Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Nhãn:

CÁCH VỆ SINH RĂNG MIỆNG CHO NGƯỜI CAO TUỔI

23 tháng 3

Người cao tuổi nằm trong độ tuổi rất dễ mắc các bệnh lý về răng miệng nhất, vì thế cần có phương pháp chăm sóc răng miệng khoa học và hợp lý.

Cách vệ sinh răng miệng cho người cao tuổi


Đảm bảo miệng luôn sạch sẽ

Vệ sinh răng miệng thường xuyên sạch sẽ

Vệ sinh răng miệng thường xuyên sạch sẽ

Để đảm bảo răng miệng luôn được sạch sẽ, các cụ cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nên sử dụng những loại thực phẩm như trứng, thịt, đậu , rau xanh… những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin như canh, cam, cà chua cũng được khuyên dùng. Người già nên hạn chế tối đa những loại đồ ăn ngọt, dính, không nên hút thuốc và sử dụng các chất có hại cho cơ thể như cafe, rượu…
Kiểm soát và sớm phát hiện sâu răng
Vệ sinh răng miệng hàng ngày sạch sẽ kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, sử dụng kem đánh răng có chứa fluor, thường xuyên thay bàn chải định kỳ, sử dụng nước súc miệng và chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng ngay sau khi ăn.
Phòng ngừa và điều trị bệnh nha chu
Cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/ lần là cách tốt nhất để điều trị bệnh nha chu hiệu quả.
Chú ý không để răng ăn mòn quá mức
Mòn răng là nguyên nhân gây ra bệnh nha chu, bởi vì khi lực nhai tác động lên răng quá mạnh, làm mài mòn men răng, dẫn đến việc các mảng bám thức ăn dễ dàng bám dính và nhét vào kẽ răng, vi khuấn sẽ từ đó phát triển và gây bệnh lý.
Đối với những trường hợp men răng đã bị mòn thì tùy thuộc vào mức độ bệnh lý để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

Nhổ răng và kiểm soát bệnh răng miệng

Nhổ răng và kiểm soát bệnh lý liên quan

Nhổ răng và kiểm soát bệnh lý liên quan

Nhổ răng là tình trạng phổ biến do những bệnh lý điển hình như viêm nha chu gây ra, ngoài ra còn có thể do điều trị u trú, nhổ răng đã làm hàm giả.
Cần kiểm soát tốt những bệnh lý toàn than như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim mạch khi nhổ răng, bởi vì có thể xảy ra rất nhiều biến chứng. Có phương pháp chăm sóc sau phẫu thuật thật tốt.
Phục hình răng giả
Tỉ lệ mất răng ở người cao tuổi rất cao, số răng mất di tỉ lệ với số tuổi.
Người cao tuổi cần phục hình lại răng với những lý do sau: đảm bảo chức năng ăn nhai, thẩm mỹ và giao tiếp xã hội.
Có nhiều cách phục hình lại răng đã mất, tùy thuộc vào nhu cầu, điều kiện sức khỏe và tài chính của từng trường hợp để lựa chọn phương pháp phục hình răng miệng tốt nhất.

Kiểm tra định kỳ răng miệng

Khám răng miệng định kỳ 6 tháng/lần

Khám răng miệng định kỳ 6 tháng/lần

Kiểm tra định kỳ răng miệng từ 3 – 6 tháng/lần tại nha khoa uy tín và việc làm cần thiết để duy trì sức khỏe răng miệng cho người cao tuổi, hơn thế là có thể phòng tránh những bệnh lý có thể xảy ra như ung thư niêm mạc miệng…
Cách vệ sinh răng miệng cho người cao tuổi là vấn đề cần được quan tâm, vì có không ít người quan niệm sai lầm rằng rụng răng ở người cao tuổi là chuyện bình thường, còn lại một số lại do mắc các bệnh lý như tim mạch, huyết áp, tiểu đường nên họ cũng ngại đi khám.

Những chia sẻ trên đây về cahs vệ sinh răng miệng cho người cao tuổi mong rằng sẽ là những kiến thức cần thiết dành cho bạn.

2 nhận xét:

  1. khi chăm sóc sức khỏe người cao tuổi phải hết sức thận trọng http://benhvienphuclam.com/2017/09/09/vien-duong-lao-cham-soc-suc-khoe-nguoi-cao-tuoi-hung-yen/

    Trả lờiXóa