Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

MẸO CHỮA HÔI MIỆNG HIỆU QUẢ

04 tháng 11

Hôi miệng là một vấn đề răng miệng phổ biến. Và hậu quả của nó là không hề nhỏ. Nó chính là nguyên nhân làm cho nhiều người mất tự tin, không dám giao tiếp với nhiều người.

Hiện nay nhờ sự tiến bộ của khoa học mà bệnh hôi miệng đã có nhiều cách chữa trị hiệu quả hơn và cho hiệu quả cao hơn. Song cùng với những phương pháp hiện đại, thì những mẹo dân gian từ xa xưa để lại vẫn được nhiều người lựa chọn vì dễ thực hiện mà cho hiệu quả rất tốt, không tốn kém và đặc biệt là có thể sử dụng hàng ngày.

Dùng thảo dược thiên nhiên trị hôi miệng

Chữa bệnh hôi miệng bằng lá mùi tàu

mui-rau-chua-hoi-mieng

Mùi tàu hay có tên gọi khác là Ngò gai, được biết đến là thực phẩm gia vị có mùi hương đặc biệt không thể thiếu trong nhiều món ăn. Không chỉ là thực phẩm ở trong bếp của mỗi gia đình, mùi tàu còn có công dụng khử mùi tạo hương thơm dễ chịu, thành phần có trong mùi tàu chính nguyên liệu hàng đầu trong trị hôi miệng.



Cách thực hiện: Lấy khoảng 30g ngò gai tươi sắc lấy nước đặc rồi cho thêm chút muối. Sử dụng hỗn hợp này súc miệng khoảng 2- 3 lần/ ngày. Dùng liên tục hàng ngày, chỉ trong 1 tuần mùi hôi miệng sẽ giảm rõ rệt.

Chữa bệnh hôi miệng bằng dầu dừa

dau-dua-chua-hoi-mieng

Dầu dừa có lẽ thường được biết nhiều hơn với công dụng t làm đẹp chăm sóc da tóc, thực phẩm…Xong dầu dừa còn có tác dụng chữa hôi miệng rất tốt mà ít người biết, thành phần của dầu dừa có khả năng trung hòa các chất trong miệng, làm thơm miệng, hạn chế được mùi hôi miệng một cách tối đa.

Cách thực hiện:

+ Bạn cần đánh răng thật kĩ trước khi súc miệng bằng dầu dừa, để làm sạch những mảng bám thức ăn còn đọng lại trên răng.

+ Bước 2 ngậm trực tiếp khoảng 2 thìa cà phê dầu dừa nguyên chất, súc thật kỹ trong khoảng 10-15 phút . Lưu ý khi súc miệng nên ở tư thế ngồi hoặc đứng không được nằm vì dầu dừa có thể trôi vào cổ họng gây sặc.

+ Tuyệt đối không nên nuốt dầu dừa vì khi súc miệng xong dầu dừa sẽ mang theo những vi khuẩn có hại tiết ra từ khoang miệng gây hại cho cơ thể.

+ Xúc miệng với nước sạch.

+ Thực hiện hàng ngày để loại bỏ vi khuẩn trong miệng, nguyên nhân dẫn tới hôi miệng.


Chữa bệnh hôi miệng bằng dấm táo mèo

tao-meo-chua-hoi-mieng

Trong Đông y táo mèo được xem là một vị thuốc có vị chua ngọt, tính hơi ấm, quy kinh can, tì, vị, thuộc nhóm thuốc tiêu thực hóa tích, giúp tiêu hóa do tăng bài tiết axit mật và pepsin dịch vị, chữa hôi miệng và các bệnh về đường tiêu hóa rất tốt. Mà đây lại là phương pháp thực hiện rất dễ, có thể tương thích với mọi lứa tuổi. Trong đó chữa hôi miệng bằng dấm táo mèo chắc hẳn còn lạ với rất nhiều người.

Cách thực hiện: Cho khoảng 1 thìa dấm mèo, 1 thìa mật cho vào 1 cốc nước sôi, rồi khuấy đều và dùng hỗn hợp này súc miệng thường xuyên hàng ngày. Làm liên tục trong vòng 1 tháng mùi hôi miệng của bạn sẽ giảm đi đáng kể.


 Chữa bệnh hôi miệng bằng rượu hạt cau

ruou-hat-cau-chua-hoi-mieng

Nghe có vẻ rất lạ nhưng sự thật là rượu hạt cau có công dụng rất tốt, có thể giúp bạn chữa bệnh hôi miệng rất hiệu quả. Rượu hạt cau tác dụng điều trị các bệnh về răng miệng trong đó có bệnh hôi miệng rất hiệu quả. Bạn có thể tìm mua rượu hạt cau tại  các nhà thuốc Đông y, đây là phuông pháp chữa trị mang lại hiệu quả cao mà lại có chi phí rất thấp. Vì thế đây cũng là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn.

Cách thực hiện: Bạn có ngậm trực tiếp rượu hạt cau trong miệng. Mỗi lần ngậm khoảng  từ 5-10 phút sau đó súc miệng lại với nước sạch. Ngoài ra rượu hạt cau cũng có thể chữa đau nhức chân răng. Thực hiện liên tục trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Dùng bài thuốc Đông y trị hôi miệng

Bài thuốc 1:

thuoc-dong-y-chua-hoi-mieng

Nguyên liệu: Đương quy, đơn bì, hoàng liên, thăng ma, sinh đại tất cả lấy đều 20g.

Cách dùng: Sử dụng đơn thuốc này sắc lên lấy nước, uống mỗi ngày hai lần. Bài thuốc này ngoài chữa hôi miệng còn có công dụng giải nhiệt miệng, khử độc, phù hợp với những người bị hôi miệng kèm theo các triệu chứng lở loét miệng, chảy máu chân răng, lưỡi khô đóng cặn.

Bài thuốc 2:

qua-mai-phoi-kho-chua-hoi-mieng

Sử dụng quả mai phơi khô. Sử dụng quả mai phơi ngậm trực tiếp, trong khoảng thời gian tối thiểu là 15 phút mỗi ngày sẽ giúp cho miệng khô, thanh nhiệt, giải độc, khử mùi và sát trùng vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên đây là phương pháp phải thực hiện liên tục và cần thười gian dài thì mới có hiệu quả.

Trên đây là một số mẹo giúp bạn có thể tự tin hơn với cuộc trò chuyện của mình mà không cần lo lắng về mùi hôi miệng thường trực nữa.




2 nhận xét:

  1. Cám ơn bài viết chia sẻ rất hay. Nhưng tôi bị hôi miệng lâu năm rồi thì áp dụng có trị hôi miệng tận gốc đc không vậy?. Tôi có đọc được bên trang Chuẩn rồi chia sẻ về cách chữa hôi miệng tận gốc bằng Detoxic không có ai đã dùng chưa? Liệu nó có hiệu quả không ?

    Trả lờiXóa