Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Nhãn:

NHỮNG LƯU Ý KHI NHỔ RĂNG CHO NGƯỜI GIÀ

24 tháng 3

Đối với người già trong một số trường hợp thì nhổ răng là điều cần thiết, tuy nhiên cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây.

Những lưu ý khi muốn nhổ răng cho người già


+ Chuẩn bị tâm lý thoải mái nhất trước khi nhổ răng. Tìm hiểu thật kỹ về răng cần phải nhổ và tình trạng thực tế của nó. Không để tinh thần quá căng thăng và hợp tác với bác sĩ để có kết quả nhổ răng an toàn nhất.

Chuẩn bị tâm lý thoải mái nhất cho người già trước khi nhổ răng

Chuẩn bị tâm lý thoải mái nhất cho người già trước khi nhổ răng

+ Chủ động chia sẻ với bác sĩ về tình trạng sức khỏe của mình, nếu có bất cứ dấu hiệu không tốt nào về sức khỏe cần phải báo ngay cho bác sĩ. Không dấu những bệnh lý mình đang mắc phải như huyết áp, tim mạch, những bệnh mã tính… để bác sĩ có phương pháp khắc phục.
+ Trước khi nhổ răng cần uống thuốc mà bác sĩ đã kê đơn, giữ tinh thần thoải mái, ăn no, ngủ đủ giấc và khi nhổ răng cần có người nhà đi cùng.

Những trường hợp người gài không nên nhổ răng


Người già mắc các bệnh tim mạch, huyết áp không nên nhổ răng

Người già mắc các bệnh tim mạch, huyết áp không nên nhổ răng

+ Người già đang ở tình trạng viêm
+ Mắc các bệnh về tim mạch
+ Bị huyết áp cao
+ Người già mắc các bệnh về máu
+ Mắc bệnh tiểu đường

Điều trị bệnh răng miệng cho người già


Vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là sáng sau khi thức giấc và tối trước khi ngủ. Đối với những người phải đeo hàm giả thì trước khi ngủ cần tháo hàm ra ngâm trong nước, vệ sinh và sát khuẩn hàm giả thường xuyên.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ và khao học hàng ngày

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ và khao học hàng ngày

Người gài nên hạn chế tối đa những loại đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh, không dùng cắn những vật dụng hoặc thức ăn quá cứng. Ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin, khoáng chất như rau củ quả. Đặc biệt là nên uống nhiều nước.
Khám răng miệng định kỳ và tốt nhất là nên lên lịch điều trị định trị cho người già tại nha kho từ độ tuổi 60 trở đi. Những răng bị sâu nên trám lại, những bệnh lý răng miệng cần được điều trị triệt để, những trường hợp mất răng sớm nên trồng lại răng  giả để đảm bảo ăn nhai. Vì càng nhiều tuổi vấn đề chăm sóc răng miệng càng khó khăn hơn nên cần có phương pháp cũng như kiến thức để chăm sóc răng miệng thật tốt.
Nhổ răng cho người già tiềm ẩn không ít những rủi ro nên bạn cần phải có những kiến thức cần thiết nhất cũng như lựa chọn một nha khoa uy tín để thực hiện.

Những chia sẻ trên đây về những vấn đề lưu ý khi nhổ răng cho người già, mong rằng sẽ là những kiến thức cần thiết để bạn chăm sóc răng miệng thật tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét