Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Nhãn:

CÁC LOẠI RĂNG GIẢ DÀNH CHO NGƯỜI GIÀ

26 tháng 3

Có thể do nhiều nguyên nhân mà răng của người già thường bị rụng hết và gây rất nhiều ảnh hưởng cho cuộc sống hàng ngày. Chính vì thế việc làm lại răng giả cho người già là điều hết sức cần thiết.

Các loại răng giả dành cho người già


Răng giả tháo lắp

Răng giả tháo lắp thường được áp dụng cho những trường hợp mất một hoặc nhiều răng. Hàm răng gải này có một ưu điểm lớn đó là có thể tháo ra lắp vào để vệ sinh hàng ngày. Răng gải tháo lắp giúp lấp đầy những khoảng trống do mất răng để giúp người già ăn nhai được tốt hơn và ngăn ngừa sự lung lay của các răng.

Răng giả tháo lắp

Răng giả tháo lắp

Răng gải tháo lắp thường được làm bằng nhựa hoặc sứ, gắn  trên nhựa dẻo hoặc nhựa cứng. Phương pháp này giúp người dùng tiết kiệm được chi phí tới mức tối đa và cách sử dụng lại rất đơn giản. Tuy nhiên, sau khoảng một thời gian sử dụng, răng giả có thể ngấm dịch miệng, có mùi hôi , khi đó cần phải làm lại hàm răng giả mới.
Răng giả cố định
Phương pháp phục hình răng này sẽ gắn cố định răng giả trên cung hàm và không thể tháo lắp ra hàng ngày như răng giả tháo lắp được. Có hai hình thức làm răng giả cố định đó là làm cầu răng sứ và cấy ghép implant. Về bản chất cả hai phương pháp đều có nhiều ưu điểm riêng, tùy vào từng trường hợp và nhu cầu của từng người để lựa chọn hình thức thực hiện phù hợp.

Răng giả cố định

Răng giả cố định

Cầu răng sứ chỉ được áp dụng trong trường hợp mất ít răng, nếu như mất quá nhiều răng thì những chiếc răng còn lại sẽ không đủ sức làm điểm tựa cho cầu răng, và nó sẽ không thể đáp ứng được yêu cầu phục hình cầu răng.
Phục hình bằng phương pháp cấy ghép implant có thể thực hiện cho tất cả các trường hợp mất răng, chỉ cần đủ điều kiện về sức khỏe, cũng hàm còn chắc, có thể tuông hợp tốt với trụ implant thì đều có thể phục hình. Răng gải implant có nhiều ưu điểm vượt trội hơn các phương pháp, với răng implant bệnh nhân có thể ăn uống bình thường như răng thật và nó có thể tồn tại lâu dài trên cung hàm. Thời gian thực hiện nhanh, độ tương hợp cao, cho hiệu quả cao và lâu dài.
So với răng gải tháo lắp thì răng giả cố định có chi phí cao hơn, tuy nhiên về mặt chất lượng thẩm mỹ răng giả cố định lại cao hơn rất nhiều, tuổi thọ cũng kéo dài hơn 20 – 30 năm.
Để biết chính xác nên lựa chọn loại răng giả nào phù hợp nhất, bệnh nhân nên đến trực tiếp nha khoa để được tư vấn chi tiết.

Những chia sẻ trên đầy về các loại răng gải cho người già, mong rằng sẽ là những kiến thức hữu ích dành cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét