Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Nhãn:

BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH SÂU RĂNG

10 tháng 3

Sâu răng nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như áp xe răng, viêm lợi, bệnh nha chu và dẫn đến mất răng.

Những biến chứng của bệnh sâu răng


Bệnh sâu răng ngày càng trở nên phổ biến và thường kèm theo rất nhiều những biến chứng nguy hiểm:

Sâu răng nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm

Sâu răng nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm

+ Đau nhức và sưng tấy vừng lợi má xung quanh răng bị sâu.
+ Gây áp – xe răng  hủy hoại các tổ chức bên trong răng.
+ Làm mất răng.
+ Vấn đề ăn nhai trở nên khó khăn hơn.
+ gây nhiễm trùng nghiêm trọng và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến những răng khác nữa.
+ Lâu dần sẽ gây nhiễm trùng xương hàm.
Bệnh sâu răng gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày, gây khó khăn cho việc ăn nhai. Những biến chứng gây đau nhức, sưng tấy làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập, làm việc và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Nếu sâu răng nặng có thể làm mất răng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá trị thẩm mỹ của cả hàm răng.

Phương pháp điều trị bệnh sâu răng


Điều trị Florua
Florua là một trong những khoáng chất ngăn ngừa sâu răng rất hiệu quả. Nếu sâu răng mới có những biểu hiện đầu tiên thì việc điều trị bằng florua giúp cải thiện men răng, ngăn ngừa sâu răng phát triển.
Điều trị bằng Florua có thể thông qua những loại dung dịch, gel, bọt hoặc đặt trên một khay riêng phù hợp với răng. Tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân điều trị Florua định kỳ.
Trám răng

Trám răng có thể khắc phục được sâu răng ở giai đoạn đầu

Trám răng có thể khắc phục được sâu răng ở giai đoạn đầu

Là phương pháp sử dụng vật liệu nhân tạo để trám lên những lỗ sâu trên răng, để lắp đầy lỗ sâu sâu, đặc biệt là trên bề mặt nhai. Tùy vào vị trí răng bị sâu bác sĩ sẽ khuyên bạn nên chọn loại vật liệu trám nào cho phù hợp nhất và cho hiệu quả cao nhất.
>> Tham khảo thêm: Nguyên nhân gây ê buốt răng

Bọc răng sứ
Nếu sâu răng đã có những lỗ rộng, răng bị vỡ, chức năng ăn nhai của răng đã suy yếu thì trám răng không thể có hiệu quả nữa, bọc sứ sẽ giúp bạn bảo vệ tối đa phần chân răng thật còn lại và đảm bảo cho bạn chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ tốt nhất.
Nhổ răng

Nhổ răng là điều bắt buộc khi sâu răng nặng, tránh làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh

Nhổ răng là điều bắt buộc khi sâu răng nặng, tránh làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh

Khi sâu răng ngày càng nặng, tủy răng đã bị nhiễm trùng, chân răng không thể giữ lại được thì việc nhổ bỏ răng chắc chắn phải được thực hiện để tráng làm ảnh hưởng đến những răng khác nữa. Tuy nhiên nhổ răng sẽ là phương pháp cuối cùng cần phải thực hiện nếu thật sự răng không thể bảo tồn được nữa, vì khi mất răng sẽ tạo ra khoảng trống trên cung hàm, lâu dần dẫn đến tiêu xương hàm, ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Nếu sau khi nhổ răng bạn có thể trồng lại răng giả ngay thì sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng gì nghiêm trọng.
Với phương pháp cấy ghép răng implant tại nha khoa Quốc tế Việt Đức hiện nay, bạn hoàn toàn có thể phục hình lại chiếc răng đã mất giống hoàn toàn như răng thật. Quá trình thực hiện không đau, độ tương hợp cao nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại cùng với đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm. Trung tâm đã thực hiện thành công hàng nghìn ca cấy ghép implant và cho kết quả rất tốt. Trung tâm miên phí hoàn toàn chi phí thăm khám và tư vấn.

Những chia sẻ trên đây về biến chứng của bệnh sâu răng, mong rằng sẽ là những kiến thức hữu ích dành cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét