Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

RĂNG KHỂNH CÓ ĐƯỢC NHỔ KHÔNG?

02 tháng 11

Câu hỏi:

Chào bác sĩ. Em hiện tại có một chiếc răng khểnh, nhưng em không muốn giữ lại nữa mà muốn nhổ đi để thay thế bằng chiếc răng bình thường khác. Vì răng khểnh rất vướng, và gây cho em cảm giác khó chịu. Nhưng em không biết có nên nhổ không, em sợ nhổ sẽ có thể ảnh hưởng sau này, và em sợ tự nhiên nhổ răng đi như thế sẽ rất đau. Mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn! (Lan Anh – Hà Nội).

Trả lời :

Chào bạn Lan Anh!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn cho chúng tôi. Về thắc mắc của bạn “răng khểnh có được nhổ không”, Nha khoa Quốc tế Việt Đức chúng tôi xin trả lời cụ thể như sau:

Răng khểnh có nhổ được không?



Trên thực tế, nếu xét ở góc độ y khoa thì thật sự răng khểnh không phải là tốt. Vì đây là răng bị mọc lệch ra khỏi cung hàm, đó chính là điều kiện thuận lợi để cho thức ăn nhét và mắc vào kẽ răng, ngay điểm tiếp xúc của cạnh răng khểnh với những răng bên cạnh.

rang-khenh
Răng khểnh hoàn toàn có thể nhổ và thay thế bằng răng bình thường

Việc vệ sinh răng miệng cũng gặp rất nhiều khó khăn khi mà bàn chải đánh răng khó có thể làm sạch được những kẽ răng xung quanh vị trí răng khểnh đó. Trong một khoảng thời gian dài , các vi khuẩn kết hợp với thức ăn thừa không được loại bỏ sẽ bắt đầu sinh sôi và tấn công vào men răng, gây ra các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu… Gây nguy hiểm cho răng và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Chính vì thế, việc bạn lựa chọn nhổ răng khểnh để thay thế vào đó là chiếc răng bình thường khác là lựa chọn hoàn toàn chính xác, việc thực hiện chỉnh hình lại răng cho đều đặn hơn không những giúp hàm răng đẹp hơn, nâng cao tính thẩm mỹ mà còn có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Thông thường, để chỉnh răng khểnh, nha sỹ thường chỉ định phương pháp niềng răng. Tuy nhiên, quá trình niềng răng mất nhiều thười gian, ít cũng là 1 đến 2 năm. Và cũng rất ít người có thể vui vẻ để đeo mắc cài trong khoảng thười gain dài như thế. Nên việc nhổ răng khểnh và trồng lại bằng răng mới là lựa chọn của nhiều bệnh nhân khi đến với nha khoa.

Theo như những chia sẻ của bạn thì bạn đang băn khoăn là liệu răng khểnh có nhổ răng nhổ đi để trồng lại bằng răng khác được không. Câu trả lời của các bác sỹ tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức là bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phương pháp này.  Bởi vì răng khểnh, nếu xét theo chức năng ăn nhai thì nó cũng không đóng vai trò  thật sự quan trọng.



trong-rang-khenh
Cấy ghép implant giúp phục hình lại răng đã mất hoàn toàn khỏe mạnh

Với trường hợp của bạn, thì ngay sau khi nhổ răng, có thể áp dụng phương pháp cấy ghép răng Implant để phục hồi lại răng như bình thường. Bởi vì hiện nay trồng răng implant đang là phương pháp phục hồi răng tiên tiến nhất và an toàn nhất, cho kết quả tốt nhất.  khi thực hiện cấy ghép răng theo cách này, răng giả của bạn sẽ bao gồm cả chân răng và thân răng bên trên hoàn toàn giống như răng thật, có thể tồn tại một cách độc lập mà không phải dựa dẫm, làm ảnh hưởng đến những chiếc răng khác. Vì thế, bạn cũng  sẽ không cần phải lo lắng về việc cả hàm răng sẽ bị yếu đi do có thêm một chiếc răng giả.

Hơn thế nữa, cấy ghép Implant còn có những ưu điểm mà không có bất cứ một phương pháp trồng răng nào hiện nay có thể làm được, đó là khả năng ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm. Đây là vấn đề nếu xảy ra sẽ làm cho khuôn mặt bạn bị biến dạng và nhanh chóng trở nên già hơn.



rang-khenh-dep
Hàm răng đều đặn trắng bóng sẽ làm cho bạn tự tin hơn

Kỹ thuật  cấy ghép implant hiện đại có thể tối đa hóa kết quả của chiếc răng giả. Bạn có thể hoàn toàn an tâm về kết quả đạt được nhờ vào công nghệ hoàn toàn mới này. Hiện nay Nha khoa Việt Đức đã và đang áp dụng thành công kỹ thuật này. Có thể tóm lại một số đặc điểm chính như sau:


+ Quá trình cấy trụ Implant diễn ra nhanh chóng, chỉ trong khoảng thười gian 15 – 20 phút một trụ răng, rút ngắn tối đa thời gian trồng răng implant.

+ Hạn chế tối đa việc làm tổn thương đến các mô mềm, không gây ra đau nhức cho răng.

+ Trụ Implant  nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích xương hàm, đồng thời có khả năng tương thích sinh học rất cao, dễ dàng tích hợp và ổn định trong trong miệng.

+ Răng implant có độ bền cao, nên có thể đảm bảo chức năng ăn nhai rất tốt mà không lo gãy vỡ, và có thể tồn tại cố định lâu dài trên cung hàm, có thể là vình viễn nếu có cách chăm sóc tốt.

+ Mang giá trị thẩm mỹ cao, răng implant hoàn toàn giống với răng tự nhiên cả về chắc năng cũng như màu sắc.

Với công nghệ cũng như đội ngũ y bác sĩ giỏi mà Nha khoa Quốc tế Việt Đức thì bạn có thể hoàn toàn an tâm về kết quả mà bạn sẽ nhận lại được.
Đến đây chắc hẳn bạn đã bớt chút phân phân cho câu hỏi “ răngkhểnh có được nhổ không” rồi đúng không. Nếu còn thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết hơn, bạn có thể đến trực tiếp trung tâm các bác sĩ sẽ khám và tư vấn cụ thể hoàn toàn miễn phí cho bạn. Và cũng là cơ hội để bạn xem xét có nên lựa chọn một nha khoa uy tín như Nha khoa Việt Đức để đặt lòng tin không.

Rất cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét