Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

CẤY GHÉP IMPLANT NGAY SAU KHI NHỔ RĂNG ĐƯỢC KHÔNG?

15 tháng 10

Cấy ghép implant là gì?



Cấy ghép implant được coi là một bước tiến đột phá của ngành y học nha khoa. Không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏ con nguồi mà cáy ghép implant còn mang giá trị thẩm mỹ vô cùng lớn. Với công nghệ trồng răng implant mới này bạn hoàn toàn có thể khôi phục lại những chiếc răng đã mất với chức năng và thẩm mỹ hoàn toàn giống với răng thật. Đây chính là điểm đặc biệt mà trồng răng implant mang lại, không những thế với việc kết hợp những công nghệ hiện đại cấy ghép implant không gây ra bất kỳ tổn thương hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe của con người. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm để có thể tự tin với nụ cười của mình.

cay-ghep-bkav
Cấy ghép implant giúp phục hồi lại răng đã mất

Trụ Implant là những trụ kim loại được đặt vào xương hàm phía dưới nướu bằng phẫu thuật để nha sĩ sẽ lắp phần răng giả lên trụ implant đó.

Implant đóng vai trò thay thế chân răng thật, thực hiện chức năng của chân răng thật đã mất. Răng implant có cấu trức hoàn toàn giống với răng thật. Vì thế răng implant không làm thay đổi bất kỳ một chức năng nào của răng thật như vị giác, chức năng ăn nhai, giao tiếp và cả thẩm mỹ.

Trong trường hợp răng thật bị mất lâu, làm cho xương ổ răng bị tiêu đi quá nhiều, bác sĩ sẽ phải tiến hành cấy ghép xương nhằm bù lại phần xương đã bị tiêu đi trước khi thực hiện cấy ghép implant để đảm bảo implant ổn định và chắc chắn nhất.

Răng implant có cấu tạo 3 phần riêng biệt và những phần này được gắn kết với nhau bởi hệ thống ốc nối và xi men chuyên dụng gắn phục hình nha khoa:
Chân răng implant (fixture): Được sản xuất từ titanium, được làm theo hình xoắn ốc, bề mặt được phủ một lớp giống dạng xương để giúp cho xương hàm có thể vào chân răng mới này. Chân răng implant được đặt ngay tại chân răng thật đã bị mất.
Trụ phục hình (abutment): trụ phục hình là phần để đặt mão răng sứ lên trên, nối liền từ implant trong xương lên mão răng sứ, trụ phục hình được nối với implant bằng ốc kết nối.

cau-tao-rang-implant
 Cấu tạo của răng implant

Răng sứ: là phần mão răng sứ trên cùng được gắn lên trụ phục hình bằng một loại xi măng gắn chuyên dụng trong nha khoa.

Nếu răng thật mất trong một thời dài khiến xương hàm bị tiêu đi, nếu bác sĩ không có chuyên môn và tay nghề thì sau một thời gian ngắn sau khi cấy ghép implant sẽ làm cho răng rơi ra ngoài. Vì ghép implant là quá trình phức tạp yêu cầu phải bác sĩ phải có chuyên môn phải giỏi và có kinh nghiệm trong việc ghép xương, nâng khoang để implant luôn trong tình trạng tương sinh học tốt nhất sau quá trình cấy implant.


Cấy ghép implant ngay sau khi  nhổ răng được không?


Cấy ghép implant nha khoa là một giải pháp thay thế cho chiếc răng đã mất, implant đạt đến 90% chức năng ăn nhai và thẩm mỹ như răng thật. Cấy răng implant ngay sau khi nhổ răng hay còn được gọi là cấy ghép implant tức thì hiện đang được hầu hết các bác sĩ khuyên các bệnh nhân nên thực hiện bởi vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí, giảm tối đa mức đau đơn có thể xảy ra cho bênh nhan và cũng đồng thời để đảm bảo tính thính thẩm mỹ của cả hàm răng.

Điều kiện để có thể trồng răng implant ngay sau khi nhổ răng đó là quá trình nhổ răng không gây ra bất kỳ sang chấn nào cho răng, không làm tổn thương ổ nhổ và mô nướu xung quanh và đặc biệt là xương ổ răng phải ở tình trạng khỏe mạnh. Cấy ghép implant tức thì sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí, giảm thiểu đuộc cảm giác đau đớn khi phải thực hiện nhiều lần, đặc biệt mang tính thẩm mỹ cao. Với những trường hợp xương hàm bị tiêu đi do mất răng trong thười gian dài, xương hàm bị hao tụt, mật độ xương hàm thấp thì bắt buộc các bác sĩ phải tiến hành cấy ghép xương ổ răng, khi đó bạn sẽ phải cần đến thười gian tối thiểu là một tháng mới có thể cấy ghép trụ implant, với một số trường hợp thời gian này còn có thể kéo dài hơn, tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

cay-ghep-implant-ngay-sau-khi-nho-rang

 Cấy ghép implant ngay sau khi nhổ răng cho tiết kiệm thời gian chi phí và cho hiệu quả cao

Để biết chính xác những thông tin cần thiết về việc cấy ghép implant ngay sau khi nhổ răng như thế nào, có an toàn không bạn vẫn nên đến gặp trực tiếp nha khoa, các y bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn sẽ cho bạn lời khuyên tốt nhất. Cấy ghép implant ngay sau khi nhổ răng là cả một quy trình dài và khá phức tạp nên bạn cần lựa chọn cho mình những nha khoa uy tín để thực hiện, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hạn chế tối đa những thuông tổn có thể xảy ra. Tuy nhiên, cũng có trường hợp răng nhổ xong không thể thực hiện cấy ghép implant được ngay, đói với những răng có hai chân hoặc 3 chân thì phải chờ tái tạo khoảng 3 tháng trước khi cấy ghép trụ implant.

Một số điều kiện để có thể cấy răng implant ngay sau khi nhổ răng:
   + Khối lượng xương phải đảm bảo tốt để bám khít với trụ Implant.
   + Mật độ xương hàm không quá loãng hay quá mềm
   + Trụ implant phải đạt tiêu chuẩn, phù hợp với yêu cầu đặt ra, có khả năng chịu lực tức thì.

Đội ngũ y bác sĩ thực hiện cấy ghép impant phải có trình độ chuyên môn, tay nghề cao, đã có kinh nghiệm nhiều lần cấy ghép implant thành công để  đảm bảo đặt Implant chịu lực tức thì. Kỹ thuật đặt implant chính xác sẽ tạo độ ổn định tức thì cao, mức độ tích hợp với xương hàm nhanh tạo ra một chân răng chắc khỏe. Tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức với đầy đủ trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế giúp cho quá trình cấy ghép diễn ra nhanh chóng, an toàn và đạt hiệu quả cao. Đội ngũ y bác sĩ lành nghề. Sau 11 năm hoạt động Nha khoa Việt Đức đã vinh dự đứng trongg Top 10 nha khoa uy tín nhất Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những nha khoa uy tín nhất tại Hà Nội về trồng răng implant. Với tiêu chuẩn của một nha khoa quốc tế, Nha khoa Việt Đức tự hào vì mang đến cho khách hàng nụ cười hạnh phúc cũng như sự tin tưởng tuyệt đối. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét