Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Nhãn:

HÔI MIỆNG – NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC TRIỆT ĐỂ

10 tháng 12

Hôi miệng là căn bệnh thường gặp ở rất nhiều người, nó không đơn thuần là một bệnh lý thông thường mà nó còn là biểu hiện của các bệnh lý về răng miệng có liên quan khác.

Nguyên nhân gây hôi miệng


Hôi miệng chủ yếu xuất phát từ nguyên nhân chăm sóc răng miệng không tốt

Hôi miệng chủ yếu xuất phát từ nguyên nhân chăm sóc răng miệng không tốt

+ Nguyên nhân chính gây nên căn bệnh hôi miệng này là do quá trình vệ sinh răng miệng không tốt. Thức ăn hàng ngày đọng lại trên kẽ răng chính là nguyên nhân tao ra những mảng bám vi khuẩn gây ra mùi hôi.
+ Hôi miệng cũng chính là biểu hiện của các bệnh lý về răng miệng như bệnh viêm nha chu, viêm quanh chân răng, sâu răng, viêm nướu… Đây là những bệnh lý gây ra tình trạng hôi miệng.
+ Hôi miệng còn có thể xuất phát từ các bệnh lý của cơ thể như yếu gan, thận, tiểu đường, đặc biệt là bệnh lý liên quan đến dạ dày sẽ gây ra mùi hôi khá nghiệm trọng ở miệng…

Một số mẹo chữa hôi miệng hiệu quả


Từ xưa, khi y học chưa hiện đại như bây giờ, các cụ đã có những bài thuốc dân gian hay gọi là mẹo dùng để chữa hôi miệng rất hiệu quả như: Dùng lá bạc hà, trà xanh hay tinh dầu tràm sẽ làm giảm mùi hôi, mang lại hơi thở thơm mát cho răng miệng của bạn.

Lá bạc hà

Lá bạc hà làm thơm miệng

Lá bạc hà làm thơm miệng

Lá bạn được biết đến với rất nhiều công dụng như làm mát cơ thể, chữa ho… ngoài ra nó còn chữa hôi miệng rất tốt. Mỗi ngày bạn chỉ cần xúc miệng bằng nước bạc hà 2 -3 lần, hôi miệng sẽ dần biến mất. 
Cách dùng: Lấy lá bạc hà tươi, càng già càng tốt, giã lấy nước rồi pha với nước lọc theo đúng tỉ lệ 1:3, súc miệng hàng ngày, đặc biệt là sau bữa ăn chính.

Trà xanh

Trà xanh có tác dụng làm đẹp, chữa hôi miệng rất tốt

Trà xanh có tác dụng làm đẹp, chữa hôi miệng rất tốt

Chất polyphenol trong trà xanh có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn cũng như giúp khử mùi hôi một cách hiệu quả.
Cách dùng: Bạn có thể sử dụng nước trà xanh thay thế cho nước uống hàng ngày, vì ngoài tác dụng chữa hôi miệng, trà xanh còn có rất nhiều công dụng khác như làm đẹp da, chống lão hóa và giúp răng chắc khỏe hơn. Hoặc bạn có thể dùng nó làm nước súc miệng cũng không sao.

Tinh dầu tràm

Dầu tràm có khả năng làm sạch miệng, ngăn ngừa vi khuẩn gây hôi miệng

Dầu tràm có khả năng làm sạch miệng, ngăn ngừa vi khuẩn gây hôi miệng

Chữa hôi miệng bằng dầu tràm là một phương pháp còn rất ít người biết, nhưng đây thực sự là một cách chữa hôi miệng rất hiệu quả.
Cách dùng: Nhỏ một – hai giọt tinh dầu tràm vào bàn chải đánh răng, và chải răng như bình thường. Sử dụng đều đặn hàng ngày, chỉ sau 1 tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả mà nó mang lại.

Cách trị hôi miệng triệt để nhất


Những phương pháp dân gian chỉ có thể mang tính tạm thời và chỉ duy trì trong một khoảng thời gian nhất định, không thể làm cho tình trạng hôi miệng chấm dứt hoàn toàn được. Nếu muốn chữa triệt để căn bệnh hôi miệng này thì cần phải xác định nguyên nhân gây ra tình trạng đó. Tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức các bác sĩ sẽ khám, xác định nguyên nhân và điều trị dứt điểm tình trạng này.

Điều trị hôi miệng triệt để tại nha khoa uy tín

Điều trị hôi miệng triệt để tại nha khoa uy tín

+ Trường hợp nếu hôi miệng do nguyên nhân vệ sinh răng miệng không tốt, các bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch mảng bám và cao răng, làm sạch răng và hướng dẫn bệnh nhân chăm sóc răng miệng đúng cách, chấm dứt triệt để tình trạng hôi miệng.
+ Nếu nguyên nhân xuất phát từ các bệnh lý răng miệng thì các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị chấm dứt hoàn toàn bệnh lý, rồi sau đó vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bạn, hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng đúng cách, chấm dứt hẳm bệnh lý và mùi hôi.
+ Còn nếu nguyên nhân xuất phát từ bệnh lý của cơ thể thì các bác sĩ nha khoa sẽ hướng dẫn bạn nên điều trị nội khoa phù hợp, từ đó khắc phục được hoàn toàn bệnh lý hôi miệng.
Trên đây là những chia sẻ về căn bệnh hôi miệng – nguyên nhân và cách khắc phục triệt để mong rằng nó sẽ là kiến thức bổ ích cho bạn. Nếu còn thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp tới trung tâm Nha khoa Việt Đức, các bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết cho bạn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét