Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Nhãn:

CÓ NÊN TẨY TRẮNG RĂNG BẰNG THUỐC CHO BÉ KHÔNG?

12 tháng 12

Có rất nhiều bậc cha mẹ, ngay từ khi trẻ còn nhỏ đã có ý định tẩy trắng răng cho trẻ bằng thuốc tẩy trắng, nhưng đây là một cách làm hoàn toàn sai lầm.

Có nên tẩy trắng răng cho bé bằng thuốc không?


Thông thường, răng trẻ nhỏ thường có nguy cơ bị nhiễm màu hơn so với răng của người lớn. Bởi vì chế độ ăn uống của trẻ không được đảm bảo khoa học, trẻ thường ăn nhiều đồ ngọt, những loại thức ăn có màu đậm. Cùng với đố là việc vệ sinh răng miệng hàng ngày của trẻ không tốt , không thường xuyên đúng cách cũng là nguyên nhân làm cho răng trẻ ngày càng bị xỉn màu đậm hơn.

Không nên tẩy trắng răng cho trẻ bằng thuốc tẩy trắng răng

Không nên tẩy trắng răng cho trẻ bằng thuốc tẩy trắng răng

Đây là nguyên nhân chính khiến cho các bậc cha mẹ phải tốn không ít công sức đểb tìm ra phương pháp tẩy trắng răng cho trẻ. Tuy nhiên, một số trường hợp lại sử dụng thuốc tẩy trắng để tẩy trắng răng cho trẻ, điều này là hoàn toàn sai lầm.
Trẻ ở độ tuổi dưới 6 tuổi, khi này răng sữa và chưa phát triển toàn diện, rất nhạy cảm với những tác động bên ngoài. Những đồ ăn, thức uống mà trẻ vẫn sử dụng hàng ngày như bánh kẹo, nước ngoạt, … chính là nguyên nhân làm cho răng trẻ bị sỉn màu nhanh chóng.
Do răng của trẻ còn rất yếu, vì thế nếu áp dụng cho trẻ phương pháp tẩy trắng răng bằng thuốc tẩy trắng giống như người lớn, thì với nồng độ thuốc tẩy sử dụng đó sẽ rất dễ gây ra những tổn thương cho răng miệng của trẻ. Có thể làm cho răng ê buốt hoặc ảnh hưởng trự tiếp đến những mô xung quanh.
Một số trường hợp, trẻ vô tình nuốt phải thuốc tẩy, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa của trẻ và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Nếu trong trường hợp răng trẻ bị sỉn màu nặng, bạn có thể tìm và tham khảo một số phương pháp tẩy trắng tự nhiên cho trẻ chứ không nên dùng thuốc tẩy.

Phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả cho trẻ


Theo lời khuyên của bác sĩ chuyên về nha khoa thì cách làm trắng răng cho trẻ hiệu quả nhất là xây dựng cho trẻ một chế độ ăn uống hợp lý, hợp vệ sinh. Đây không chỉ là phương pháp giữ cho răng của trẻ luôn trắng bóng mà còn là  phương pháp giữ cho răng của trẻ khỏe mạnh, tánh được các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu…
Dưới đây là một số lời khuyên của bác sĩ đối với cách chăm sóc răng của trẻ:

Nên cho trẻ đi khám định kỳ răng miệng định kỳ 3 – 6 tháng/ 1 lần


Nên cho trẻ đi khám định kỳ răng miệng định kỳ 3 – 6 tháng/ 1 lần

+ Răng của trẻ còn rất yếu vì thế chỉ nên cho trẻ sử dụng những bàn chải lông mềm, vừa với cung miệng của trẻ. Kem đánh răng sử dụng cho trẻ cũng là loại có nồng độ fluor thấp, mỗi lần chỉ dùng 1 lượng kem đánh răng rất nhỏ, tránh nồng độ kem đánh răng cao có thể làm tổn thương đến má và nướu của trẻ.
+ Các bậc cha mẹ nên hướng dẫn cho trẻ cách chải răng đúng cách, cách cầm bàn chải và chải răng với lực vừa đủ. Tốt nhất, trong thười gian đầu bạn nên theo dõi sát xao việc trẻ đánh răng để đảm bảo trẻ luôn thực hiện đúng. Hạn chế tối đa việc trẻ có thể nuốt kem đánh răng vào trong hoặc va đạp làm tổn thương răng.
+ Tập cho trẻ thói quen đánh răng hàng ngày, mỗi ngày 2 -3 lần sau bữa ăn, súc miệng ngay sau khi ăn xong và dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng.
+ Hạn chế cho trẻ ăn những đồ ăn có quá nhiều đường và thức uống đậm màu, có hại cho rang hoặc nên chuyển dần sang các loại thức ăn khác cho trẻ như hoa quả , ngũ cốc. Cho trẻ ăn đúng bữa ăn no để trẻ không đòi ăn vặt quá nhiều. Súc miệng thật sạch ngay sau khi trẻ ăn xong đồ ngọt và đồ có màu.
+ Cho trẻ đến kham răng định kỳ 3 -6 tháng 1 lần tại những nha khoa uy tín để theo dõi sự phát triển của răng, kịp thời xử lý những lệc lạc của răng.

Nha khoa Việt Đức là một trong những nha khoa uy tín nhất tại Hà Nội về dịch vụ chăm sóc răng miệng cho trẻ hiện nay. Nếu còn thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm, các bác sĩ luôn sẵn sàng chia sẻ cùng bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét