Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Những thực phẩm cần kiêng sau khi lấy cao răng

13 tháng 11

Lấy cao răng là quá trình loại mảng bám lâu ngày bằng công nghệ hiện đại, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý nghiêm trọng. Vì vậy, để đảm bảo răng luôn khỏe mạnh sau khi lấy cao răng, bệnh nhân cần tuân thủ chế độ và hạn chế một số loại thực phẩm sau.

1. Thực phẩm quá nóng hay quá lạnh



Các loại thực phẩm quá nóng hay quá lạnh như: mì, lẩu, kem, các đồ uống lạnh đều là những thực phẩm có thể gây tổn thương sau khi lấy cao răng. Bởi sau khi lấy cao răng, trong thời gian đầu răng yếu hơn thông thường, lựa chọn các loại thực phẩm trên có thể làm răng bị ê buốt, nhạy cảm.

2. Thực phẩm nhiều đường, tinh bột



Sử dụng thực phẩm nhiều đường, tinh bột sẽ khiến vi khuẩn có cơ hội phát triển và lan rộng trong khoang miệng, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng. Mặt khác, khi ăn những thực phẩm này, nếu bệnh nhân không làm sạch răng đúng cách, thức ăn bị đọng lại làm cho cao răng tích tụ trở lại nhanh chóng.

3. Thực phẩm có tính axit mạnh



Một số loại thực phẩm có thành phần chính là axit nên được hạn chế đưa vào thực đơn. Bởi axit có trong các thực phẩm này dễ làm mòn men răng hơn so với răng thông thường.

Trên đây là một số thực phẩm mà bệnh nhân sau khi lấy cao răng cần hạn chế, do răng khi này còn rất yếu, giòn và dễ bị tổn thương. Nếu lựa chọn thực phẩm không đúng cách có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng.

Về vấn đề chăm sóc răng sau khi lấy cao răng, ngoài việc hạn chế một số loại thực phẩm như trên, bệnh nhân cần nắm rõ:

- Vệ sinh răng miệng hàng ngày, đúng cách. Khi chải răng, bệnh nhân nên chọn loại bàn chải lông mềm, kết hợp sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch răng hoàn toàn, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển gây bệnh nghiêm trọng.


- Sau khi lấy cao răng, mô nướu và men răng còn yếu và chưa thể ổn định ngay. Vì vậy, bệnh nhân không nên thực hiện tẩy trắng răng ngay, bởi tia laser trong máy tẩy trắng có thể làm tổn thương, gây nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng của bệnh nhân.

Mọi thắc mắc liên quan đến lấy cao răng, quý khách vui lòng liên hệ tới nha khoa theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn:

Nha khoa quốc tế Việt Đức
Website: nhakhoavietduc.com.vn
Hotline: 1900 6465

0 nhận xét:

Đăng nhận xét