Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

LẤY CAO RĂNG NHIỀU LẦN QUÁ CÓ TỐT KHÔNG?

01 tháng 12

Lấy cao răng hiện nay được coi là một giải pháp vệ sinh răng miệng khoa học và phổ biến tại các phòng khám nha khoa hiện nay.

Lấy cao răng là kỹ thuật vệ sinh răng miệng thông thường tại các phòng khám nha khoa, quy trình thực hiện chỉ kéo dài trong khoảng 15 – 30 phút. Lấy cao răng định kỳ thường xuyên sẽ giúp bạn luôn duy trì được hàm răng sạch sẽ và khỏe mạnh, cũng đồng thời là cách để loại bỏ nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng do cao răng gây ra. Tuy nhiên, cái gì tốt nhưng nếu làm “quá” đều sẽ là không tốt. Việc lấy cao răng cũng như thế, nó thật sự rất tốt cho răng miệng và sức khỏe nếu được thực hiện định kỳ khoa học, còn nếu thực hiện nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn thì lại hoàn toàn không tốt.

Lấy cao răng nhiều lần có tốt không ?


Chỉ nên lấy cao răng định kỳ 6 tháng/ 1 lần để đảm bảo răng miệng luôn được khỏe mạnh

Chỉ nên lấy cao răng định kỳ 6 tháng/ 1 lần để đảm bảo răng miệng luôn được khỏe mạnh 

Các bác sĩ chuyên về nha khoa vần thường đưa ra lời khuyên nên lấy cao răng định kỳ 6 tháng / 1 lần. Đây là khoảng thời gian phù hợp để duy trì một hàm răng luôn được sạch sẽ và khỏe mạnh. Bạn không nên lạm dụng lấy cao răng quá nhiều, nó sẽ ảnh hưởng không tốt cho răng.
Cao răng trên thực tế nó chính là những mảng bám bị vôi hóa do hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt, đây còn là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi, phát triển và tấn công răng gây ra các bệnh lý cho khoang miệng và răng, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chúng ta.
Nếu không thường xuyên lấy cao răng định kỳ thì sẽ làm cho các mảng bám cao răng, các lớp cao răng sẽ dày lên và trực tiếp là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, viêm nhiễm nướu, nha chu…Và các triệu chứng như:  hôi miệng, chảy mủ chân răng, những cơn đau ê buốt răng miệng sẽ xảy ra, gây ảnh hưởng lớn cho sức khỏe răng miệng cũng như gây ảnh hưởng không tốt cho bệnh nhân trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày . Nếu những bệnh lý này không được chữa trị kịp thời còn có thể làm cho răng bị lung lay và nguy cơ mất răng sẽ cao hơn rất nhiều.

Lấy cao răng có tốt không


Lấy cao răng thật sự rất tốt nếu bạn thực hiện đúng cách và khoa học

Lấy cao răng thật sự rất tốt nếu bạn thực hiện đúng cách và khoa học

Những vi khuẩn được sinh ra từ cao răng không chỉ gây hại cho khoang miệng mà còn gây ra những bệnh lý có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe  của con người như: viêm họng,  viêm niêm mạc miệng, lở miệng, viêm họng, viêm amidan…vì thế bạn cần phải lấy cao răng định kỳ để ngăn ngừa được tình trạng này.
Tuy nhiên, bạn nên tuân thủ sự chỉ dẫn của bác sĩ về việc lấy cao răng định kỳ 6 tháng / 1 lần để đảm bảo răng bạn luôn sạch sẽ, khỏe mạnh và cũng để tránh gây tổn thương cho răng trong trường hợp bạn lạm dụng lấy cao răng quá nhiều sẽ làm mài mòn răng. Vì việc lấy cao răng quá nhiều  cũng sẽ gây nên những ảnh hưởng như : Làm răng bị yếu đi do phải lấy cao răng nhiều, men răng sẽ bị mài mòn, gây ra cảm giác đau đau buốt cho bệnh nhân. Những hiện tượng này sẽ càng trở nên trầm trọng hơn neus bạn vẫn cố tình lấy cao răng quá nhiều lần. Khi men răng bị tổn thương sẽ làm cho răng yếu dần đi, đó được coi là cơ hội để vi khuẩn có thể tấn công răng miệng và gây ra những hậu quả nghiêm trọng.
Tại Nha khoa Việt Đức, công nghệ lấy cao răng bằng siêu sóng âm với tần số cao sẽ giúp quá trình lấy cao răng trở nên nhanh gọn hơn và hiệu quả hơn rất nhiều so với các phương pháp lấy cao răng trước đây. Công nghệ lấy cao răng hoàn toàn mới sẽ làm sạch mảng bám trên răng và dưới nướu và không gây ra bất kỳ tổn thương nào cho răng miệng. Vì thế, khi đến với Nha khoa Quốc tế Việt Đức, bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng với câu hỏi lấy cao răng có đau không và có ảnh hưởng gì không. 
>> Tham khảo thêm: Quy trình lấy cao răng
Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây về vấn đề lấy cao răng nhiều quá có tốt không, sẽ giúp bạn luôn có hàm răng sạch sẽ và khỏe mạnh theo thời gian.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét