Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

CÓ NÊN TRÁM RĂNG SÂU CHO TRẺ KHÔNG?

02 tháng 12

Trẻ em là đối tượng dễ bị sâu răng nhất, vậy có nên trám răng sâu cho trẻ em hay không, câu trả lời sẽ được cung cấp tại bài viết dưới đây.

Có nên trám răng sâu cho trẻ không?


Theo một con số thống kê gần đây nhất thì tỷ lệ trẻ em từ 4 – 12 tuổi có nguy cơ sâu răng rất cao và các bậc cha mẹ thì lại thường rất xem nhẹ điều này, vì theo quan niệm, răng sữa thì không quan trọng. Tư tưởng này là chính là nguyên nhân gây ra những vấn đề về răng của trẻ sau này.  Bởi vì răng sữa của trẻ đóng vai trò quyết định trong việc định hình mọc răng vĩnh viễn.

Trắm răng sâu cho trẻ là việc cần nhiết phải làm để bảo vệ răng cho trẻ

Trắm răng sâu cho trẻ là việc cần nhiết phải làm để bảo vệ răng cho trẻ

Trong độ tuổi 6 – 12, răng hàm số 6 -7 đã mọc, và do chúng nằm sâu trong hàm, trẻ rất khó có thể làm sạch bằng bàn chải, những thức ăn đọng lại sẽ là điều kiện thuận lơi cho vi khuẩn hình thành, phát triển và tấn công răng, gây ra sâu răng. Răng hàm số 6 và số 7 là những răng mọc lên cùng răng sữa nhưng lại đóng vai trò là răng vĩnh viễn, không thay và đặc biệt là răng hàm rất quan trọng trong việc thực hiện chức năng ăn nhai của cả hàm răng. Vì thế nếu răng bị sâu đến mức phải nhổ đi sẽ rất nguy hiểm và cần phải cân nhắc thật kỹ.
Trẻ em bị sâu răng, chỉ nhổ răng trong trường hợp cuối cùng khi những chiếc răng đó không thể bảo tồn được nữa. Còn nếu vẫn có thể bảo tồn răng thì việc hàn trám lỗ sâu cho răng cho trẻ là việc cần thiết phải thực hiện. Bởi vì, răng sữa tuy sẽ được thay thế nhưng nó lại quyết định trực tiếp đến quá trình mọc răng vĩnh viễn sau này. Và đặc biệt răng sữa vẫn đóng vai trò ăn nhai như bình thường, và đóng vai trò để trẻ phát âm chuẩn trong những năm tháng học nói đầu đời của mình.
 Nếu mất răng sữa quá sớm sé ảnh hưởng đến mầm răng vĩnh viễn sau này của trẻ, làm cho răng mọc không sát khít trên cung hàm, khả năng răng bị mọc lệch, khấp khểnh là rất cao, thậm chí có thể là mọc ngược. Mất răng sữa sớm là nguyên nhân gây ra những sai lệch của răng vình viễn, do mầm răng vĩnh viễn không được định hướng bởi răng sữa tại vi trí đó.
Với những trường hợp sâu răng dẫn đến viêm tủy thì cần phải điều trị tủy trước khi trám răng. Trám răng cũng là cách tốt nhất để bảo vệ tủy răng, tránh những viêm nhiễm có thể xảy ra.
>> Tham khảo thêm: Trám răng - nên hay không?

Quy trình trám răng sâu cho bé


Quy trình trám răng cho trẻ cũng giống như đối vưới người lớn, nhưng thời gian trám có thể sẽ phải thực hiện lâu hơn. Nếu được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn giỏi, cùng với kỹ thuật tốt thì hoàn toàn không gây ra đau nhức nào cho bé. Kỹ thuật này khá đơn giản vì thế có thể hoàn thành trong 20 phút thực hiện khá nhẹ nhàng.

Công nghệ trám răng Laser Tech đặc biệt an toàn cho trẻ

Công nghệ trám răng Laser Tech đặc biệt an toàn cho trẻ

Trước khi thực hiện hàn trám, các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị dứt điểm ổ sâu răng, nạo sạch ổ sâu bằng dụng cụ chuyên dụng, làm sạch và đánh bóng ổ răng sâu. Tiếp đến các bác sĩ sẽ làm sạch bề mặt răng bằng một loại dung dịch đặc biệt để làm tăng độ bám dính của vật liệu trám và cuối cùng sẽ là đặt chất trám bít lên bề mặt hố rãnh, tạo hình chính xác và chất trám bít sẽ được đèn laser làm đông cứng.
Hiện nay, với công nghệ trám răng Laser Tech hiện đại, đảm bảo được hiệu quả hàn trám luôn cho kết quả cao nhất. Công nghệ làm tăng khả năng bám dính, cho độ bền chắc cao hơn. Với công nghệ hàn trám này khoảng trống giữa vật liệu trám với mô răng sẽ được khắc phục hoàn toàn, không gây ra cảm giác ê buốt cho răng nữa. Nha khoa Quốc tế Việt Đức hiện đang áp dụng công nghệ vào thực hiện và cho kết quả rất tốt. Đặc biệt tại Nha khoa Việt Đức dù là kỹ thuật nhỏ nhất cũng đều được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có tay nghề giỏi và kinh nghiệm lâu năm, vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như độ an toàn. 
Trên đây là toàn bộ câu trả lười cho câu hỏi “có nên trám răng cho trẻ không?”, mong rằng nó sẽ là kiến thức hữa ích cho bạn có phương pháp chăm sóc răng miệng tốt nhất cho trẻ. Nếu còn thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp tới trung tâm, các bác sĩ sẽ giải đáp chi tiết cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét