Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Nhãn:

6 LỢI ÍCH CỦA VIỆC VỆ SINH RĂNG MIỆNG BẠN NÊN BIẾT

28 tháng 3

Việc giữ cho răng miệng của bạn luôn được sạch sẽ cũng sẽ đồng nghĩa với việc bạn sẽ duy trì được sức khỏe của mình luôn được khỏa manh.

Việc vệ sinh răng miệng sạch tốt sẽ mang lại lợi ích cho cả cơ thể cũng như tinh thần.

Làm tăng vẻ đẹp, sự tự tin cho con người


Giúp tinh thần thoải mái và tự tin hơn

Giúp tinh thần thoải mái và tự tin hơn

Vệ sinh răng miệng hàng ngày không tốt chính là nguyên nhân gây ra bệnh lý răng miệng như : Viêm lợi, viêm nha chu,… đây là nguyên nhân khiến cho nhiều người mất đi sự tự tin, mặc cảm, ngại giao tiếp bởi vì hơi thở có mùi, miệng sưng tấy…
Việc vệ sinh răng miệng đều đặn hàng ngày, cân bằng chế độ ăn uống, tránh làm tổn thương đến răng miệng… sẽ giữ cho răng luôn được khỏe mạnh và đều đẹp. Giúp bạn tự tin và thoải mái hơn trong cuộc sống.

Làm giảm rủi do mắc bệnh tim mạch


Giảm thiểu rủi do mắc các bệnh về tim mạch

Giảm thiểu rủi do mắc các bệnh về tim mạch

Viêm lợi mãn tính là một trong những nguyên nhân làm gia tăng bệnh tim mạch, động mạch bị tắc nghẽn, máu khó lưu thông lên tim. Vì vi khuẩn gây viêm lợi đã xâm nhập theo đường máu và gây ra các bệnh lý tim mạch. Đây là hiện tượng không hiếm, người ta gọi đó là hiện tượng nhân – quả. Chính vì thế vệ sinh răng miệng tốt, cũng đồng nghĩa với việc giảm thiểu bệnh tim mạch.

Tăng cường trí nhớ


Tăng cường trí nhỡ cho não bộ

Tăng cường trí nhỡ cho não bộ

Theo nghiên cứu mới đây nhất của các chuyên gia về nha khoa, những người trưởng thành mắc bệnh viêm lợi, thường có biểu hiện sưng tấy và chảy máu lượi, cũng là nhóm người có trí nhớ kém, kỹ năng xử lý các vấn đề liên quan đến trí nhớ kém hơn so với những người bình thường. Vì thế, nếu răng miệng khỏe mạnh sẽ làm cho trí nhớ trở nên minh mẫn hơn, hạn chế được bệnh lãng trí khi về già.

Giảm khả năng gây viêm nhiễm cho toàn cơ thể


Giảm khả năng lây nhiễm cho toàn cơ thể

Giảm khả năng lây nhiễm cho toàn cơ thể

Theo nghiên cứu, giới y học phát hiện ra rằng những người mắc bệnh lý về răng miệng có nguy cơ mắc các bệnh lý về cơ thể cao hơn so với những người khỏe mạnh bình thường. Bởi vì vi khuẩn từ miệng có thể theo đường tiêu hóa hoặc xâm nhập theo đường máu gây ra các bệnh lý cho cơ thể.
Một nghiê cứu của các chuyên gia tại đại học Harvard thực hiện đã chỉ ra rằng, bệnh viêm lợi và bệnh viêm khớp dạng thấp có mối liên hệ mất thiết, nó làm tăng nguy cơ viêm nhiễm ở các khửu khớp vì đây là căn bệnh tự miễn.
Nghiên cứu cũng cho thấy cơ chế phá hủy các mô liên kết ở bệnh lợi và bệnh khớp dạng thấp rất giống nhau. Bạn nên thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng thực phẩm ăn uống hàng ngày, vệ sinh răng miệng thường xuyên để giảm tình trạng bệnh lý viêm lợi.
>> Tham khảo thêm: Thế nào là vệ sinh răng miệng đúng cách?

Duy trì hàm lượng đường ổn định


Duy trì lượng đường ổn định cho người bị đái tháo đường

Duy trì lượng đường ổn định cho người bị đái tháo đường

Những người mắc bệnh đái tháo đường nếu không khống chế được đường huyết rất dễ mắc bệnh về viêm lợi.
Cách tốt nhất để làm giảm bệnh lý đái tháo đường là cân bằng chế độ ăn uống, uống thuốc, nặng tập thể dục để giữ đường huyết ổn định. Ngược lại, những người mắc bệnh viêm lợi mãn tính cũng nên đi thử máu xét nghiệm bệnh đái tháo đường.

Vệ sinh răng miệng tốt có lợi cho phụ nữ mang thai


Hạn chế tối đa tình trạng sinh non ở phụ nữ mang thai

Hạn chế tối đa tình trạng sinh non ở phụ nữ mang thai

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai nếu mắc các bệnh lý về răng miệng dễ bị sinh non hoặc nghiêm trọng hơn có thể gây dị dạng ở trẻ. Mối liên quan giữ bệnh lý răng miệng và sinh thiếu tháng ở phụ nữ mang thai từ trước đến nay luôn là một ẩn số, chứa nhiều bí ẩn mà đến nay khoa học vẫn chưa thể lý giải hết được. Chính vì thế, các bác sĩ thường đưa ra lời khuyên vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho phụ nữ mang thai và nếu có dấu hiệu bệnh lý răng miệng nên đến ngay nha khoa để được sự tư vấn của bác sĩ.
Tóm lại, việc duy trì thới quen vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày sẽ giúp con người khỏe mạnh và trường thọ hơn. Với 6 lợi ích của việc vệ sinh răng miệng ở trên đã minh chứng cho điều đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét