Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Nhãn:

ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA RĂNG SỨ KIM LOẠI VÀ RĂNG SỨ TOÀN SỨ

06 tháng 8

Phương pháp bọc răng sứ được chia thành 2 nhóm chính: Răng sứ kim loạirăng sứ không kim loại đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của 2 dòng sứ này.

Về khả năng ăn nhai

Chức năng ăn nhai là yếu tố quan trọng đầu tiên nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người khi tìm hiểu về các loại răng sứ thẩm mỹ. Răng sứ chất lượng cần đảm bảo khả năng ăn nhai tốt, không bị ăn mòn, xỉn màu hay lỏng lẻo trong quá trình nhai, cắn xé thức ăn.
Răng sứ kim loại có cấu tạo khung kim loại bên trong và phủ sứ bên ngoài. Hợp kim thường được sử dụng là: niken-crom, crom-coban, titan,…Răng sứ không kim loại được chế tác toàn bằng sứ từ khung bên trong cho tới lớp vỏ bên ngoài nên còn có tên gọi khác là răng toàn sứ.
Cả 2 loại này đều đảm bảo độ bền chắc cho răng, đảm bảo cho quá trình ăn nhai diễn ra bình thường nhưng dòng răng toàn sứ có độ chắc khỏe vượt trội hơn. Qua nhiệt độ nung > 1600 độ C dòng sứ không kim loại có độ chịu lực lên đến khoảng 400Mpa, đặc biệt là răng sứ Cercon với độ chịu lực có thể lên đến khoảng 900MPa hơn hẳn so với răng sứ không kim loại và gấp khoảng 4 lần răng thật, đảm bảo chức năng ăn nhai cho khách hàng.
Răng toàn sứ có độ chịu lực cao hơn so với răng sứ kim loại
Răng toàn sứ có độ chịu lực cao hơn so với răng sứ kim loại

Về mặt thẩm mỹ

Vì phải dùng lõi kim loai để nâng thân răng sứ bên ngoài nên răng sứ kim loại bị ảnh hưởng bởi màu sắc này, màu không thực sự trắng đẹp tự nhiên. Đặc biệt là khi có ánh đèn chiếu rọi, lõi kim loại sẽ bị lộ và dễ dàng bị phát hiện, không đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng. Vì vậy, đối với những người làm về nghệ thuật thường xuyên tiếp xúc với ánh đèn sân khấu, phục hình răng sứ kim loại không phải là sự lựa chọn thích hợp.
Còn với răng sứ không kim loại thì khác, chiếc răng giả có đặc tính thấu quang cao như ngà răng thật, giúp khắc phục hoàn toàn các hạn chế mà răng sứ kim loại không làm được. Làm răng toàn sứ đảm bảo cho hàm răng luôn giữ được màu sắc trong, đẹp tự nhiên trong mọi môi trường, dù bằng mắt thường hay chụp Xquang thì bạn cũng chẳng thể phân biệt được đâu là răng thật, đâu là răng giả, làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.
Răng sứ toàn sứ khắc phục được hoàn toàn nhược điểm bị viền đen của răng sứ toàn sứ
Răng sứ toàn sứ khắc phục được hoàn toàn nhược điểm bị viền đen của răng sứ toàn sứ


Tuổi thọ của răng sứ

Tuổi thọ cũng là yếu tố quan trọng khách hàng dùng để so sánh răng sứ kim loạirăng sứ không kim loại, để có những đánh giá chính xác trong việc lựa chọn phương pháp phục hình răng sứ tốt nhất.
Răng sứ kim loại có độ bền duy trì trong khoảng 5 – 10 năm. Vì sau một khoảng thời gian dài, khung kim loại có thể bị tụt ra khỏi nướu gây đen viền nướu, thậm chí răng có dấu hiệu bị đục màu. Trường hợp bọc răng sứ răng cửa, tình trạng này xuất hiện sẽ làm giảm tính thẩm mỹ đi nhiều, do đó đối với răng cửa nha sĩ thường khuyên bạn nên chọn làm răng thẩm mỹ toàn sứ.
Trong khi đó, đối với răng sứ không kim loại hoàn toàn không xuất hiện những tình trạng trên. Răng toàn sứ có độ bền gấp 4 – 5 lần răng thật, khả năng chống bám dính vụn thức ăn vượt trội duy trì độ bền đẹp, trắng sáng tự nhiên theo thời gian. Tuổi thọ của răng sứ không kim loại kéo dài từ 15 – 20 năm và còn có thể tồn tại lâu hơn thế nữa nếu bạn có chế độ chăm sóc răng miệng tốt, theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ.
Răng sứ toàn sứ
Răng sứ toàn sứ

Nha khoa Quốc tế Việt Đức tự hào là một trong những trung tâm nha khoa đi đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực bọc răng sứ công nghệ Nano Cremic, nhận được rất nhiều phản hổi tích cực từ khách hàng.
Sự uy tín, chuyên nghiệp của nha khoa quốc tế Việt Đức không chỉ được xây dựng từ công nghệ bọc răng sứ hiện đại, đội ngũ bác sỹ chuyên môn cao với kinh nghiêm trên 15 năm, bảng giá bọc răng sứ hợp lý mà còn thu hút ở chế độ bảo hành dài hạn, đảm bảo chất lượng cho khách hàng. Thời gian bảo hành tùy thuộc từng loại sứ khách hàng chọn: Răng sứ Titanium, Venus bảo hành 5 năm, Ceron, Ceron HT bảo hành 7 năm, các loại sứ cao cấp Emax, Nacera bảo hành từ 10 – 15 năm. Nha khoa quốc tế Việt Đức còn dành tặng bạn chế độ chăm sóc đặc biệt, định kỳ miễn phí trong suốt thời gian bảo hành, đảm bảo tuổi thọ của răng sứ bền đẹp theo thời gian.
Nha khoa Quốc tế Việt Đức – địa chỉ niềng răng uy tín nhất tại Hà Nội
Nha khoa Quốc tế Việt Đức – địa chỉ niềng răng uy tín nhất tại Hà Nội


Với những so sánh tổng quát giữa răng sứ kim loạirăng sứ không kim loại, hi vọng khách hàng có thể đưa ra lựa chọn phục hình răng sứ phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. Bằng cách gọi đến số hotline: 1900 6465, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp một cách chính xác và kỹ càng nhất.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét