Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Bệnh Răng Miệng Ở Trẻ Nhỏ

11 tháng 6

Trẻ nhỏ có tỉ lệ mắc các bệnh lý về răng miệng cao gấp đôi so với người trưởng thành, bởi việc chăm sóc răng miệng của trẻ chưa thực sự được quan tâm nhiều.

Bệnh răng miệng ở trẻ nhỏ

Bệnh răng miệng ở trẻ nhỏ

Chấn thương răng


Chấn thương ở mặt và miệng xuất hiện phổ biến hơn ở những trẻ có sự phát triển chậm về trí não, có nhiều phản xạ bảo vệ bất thường, hoặc phối hợp cơ không tốt. Việc trấn thương do va đập mạnh, dễ dẫn đến tình trạng mẻ, gãy đôi, hoặc nặng hơn có thể mất răng. Nếu tình trạng trấn thương này xảy ra, nên cho trẻ đến các cơ sở nha khoa ngay, để tránh ảnh hưởng xấu nhất có thể xảy ra.

Răng trẻ rất yếu nên rất dễ bị vỡ mẻ do trấn thương mạnh

Răng trẻ rất yếu nên rất dễ bị vỡ mẻ do trấn thương mạnh

Nghiến răng


Nghiến răng ở trẻ, là một trong những bệnh lý hiếm xảy ra, nó phổ biến hơn với những người lớn tuổi, bởi một nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do stress, căng thẳng…. Tuy nhiên, với trẻ nhỏ, thói quen ngậm vụ giả, mút tay liên tục cũng có thể hình thành thói quen nghiến răng. Bệnh lý này khá nguy hiểm, bởi nó sẽ làm mòn răng, răng cũng dễ bị đau và ê buốt hơn, lâu dần sẽ làm răng yếu đi rất nhiều. Nên cho trẻ bỏ những thói quen hàng ngày không tốt, chăm sóc răng miệng và chế độ dinh dưỡng khoa học.

Sự nhiễm khuẩn răng


Chế độ dinh dưỡng hàng ngày không cân bằng, chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh lý sâu răng ở trẻ. Bởi, những loại thức ăn có chứa quá nhiều đường mà trẻ thường xuyên ăn, nếu không được làm sạch, còn sót lại trong miệng, sẽ là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển và tấn công răng, gây ra các bệnh lý về răng miệng. Các bậc phụ huynh nên tập cho trẻ cách vệ sinh răng miệng khoa học, bao gồm chải răng thường xuyên và sử dụng kem đánh răng có chứa fluor và ngậm nước muối hàng ngày. Nếu trẻ, mắc các bệnh về hệ tiêu hóa như trào ngược dạ dày, cũng sẽ là nguyên nhân của tình trạng răng nhiễm khuẩn, các bậc cha mẹ nên thực sự chú ý.

Chế độ ăn uống không hợp lý chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng nhiễm khuẩn, sâu răng

Chế độ ăn uống không hợp lý chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng nhiễm khuẩn, sâu răng

Trẻ em hiếm khi bị viêm nướu rộp hay bị rộp môi trước 6 tháng tuổi, nhưng tình trạng này lại rất phổ biến ở độ tuổi thanh thiếu niên. Nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm virus herpes simplex. Trường hợp này, nên phòng ngừa cho trẻ bằng cách, cho trẻ uống nhiều nước, kết hợp với những phương pháp điều trị bằng thảo dược tự nhiên, có tính mát sẽ khiến trẻ dễ chịu hơn.
Những bệnh về nướu nghiêm trọng, có thể xuất hiện ở trẻ nhỏ có hệ thống miễn dịch bị suy yếu, hay rối loạn các mô liên kết và vệ sinh răng miệng không thích hợp. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do mảng bám và cao răng tích tụ vi khuẩn, làm sưng đỏ, rất dễ chảy máu. Chải răng đúng cách, dùng thuốc kháng sinh thích hợp và khám nha khoa định kỳ, là viêc mà các bậc cha mẹ nên thực hiện cho trẻ.

Sự phát triển quá mức của nướu răng


Sự phát triển quá mức của nướu có thể là do một tác dụng phụ từ thuốc kháng sinh.  Bệnh lý có thể sẽ ngày càng nặng, nếu việc vệ sinh răng miệng hàng ngày không được đảm bảo. Nướu phát triển quá mức bình thường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến răng, quá trình ăn nhai và thẩm mỹ. Nên cho trẻ đi khám nha khoa sớm, để kịp thời phát hiện và điều trị, tránh biến chứng có thể xảy ra.

Nên cho trẻ khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần

Nên cho trẻ khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần

Nếu còn các thắc mắc liên quan đến bệnh lý răng miệng trẻ em, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 1900 6465. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ quý khách. Xin cảm ơn đã quan tâm đến dịch vụ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét