Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Nhãn:

BỆNH HÔI MIỆNG LÀ GÌ?

02 tháng 2

Hôi miệng là bệnh lý rất phổ biến, nó là nguyên nhân gây mất tự tin ở nhiều người khi nói chuyện, giao tiếp với những người xung quanh.

Trong cuộc đời mỗi con người, hầu như ai cũng sẽ trải qua một lần trong đời cùng với căn bệnh hôi miệng khó chịu này. Bởi vì nguyên nhân của bệnh lý này chủ yếu là do thói quen xấu hàng ngày của mỗi người.

Bệnh hôi miệng là gì?


Bệnh hôi miệng là biểu hiện của hơi thở có mùi hôi hoặc khó chịu khi nói, giao tiếp với người xung quanh.


Hôi miệng là bệnh lý rất phổ biến hiện nay, gây ra rất nhiều phiền toái cho con người

Hôi miệng là bệnh lý rất phổ biến hiện nay, gây ra rất nhiều phiền toái cho con người

Hôi miệng không chỉ gây cảm giác mất tự tin, ngại nói chuyện cho người mắc phải, mà còn gây khó chịu đến những người xung quanh. Việc lảng tránh hay quay mặt đi trong khi nói chuyện là điều thường xuyên xảy ra.

Nguyên nhân gây ra bệnh hôi miệng


Có 3 nhóm nguyên nhân chính dẫn đến bệnh lý hôi miệng được thống kê như sau:

Vệ sinh răng miệng hàng ngày không tốt chính là nguyên nhân lớn nhất gây ra căn bệnh hôi miệng ở nhiều người

Vệ sinh răng miệng hàng ngày không tốt chính là nguyên nhân lớn nhất gây ra căn bệnh hôi miệng ở nhiều người

+ Do vệ sinh răng miệng hàng ngày không tốt: Đây là một nguyên nhân không hề nhỏ, mảng bám của các loại thức ăn mà chúng ta ăn hàng ngày không được làm sạch, tồn đọng lại trong khoang miệng, lâu ngày sẽ bị vi khuẩn phân hủy và gây ra mùi hôi khó chịu trong khoang miệng. Nguyên nhân chính xuất phát từ việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, thường xuyên sử dụng rượu bia, thuốc lá hoặc những thực phẩm có mùi nồng nặng.
+ Do lượng nước trong cơ thể không đủ để cung cấp nước cho cơ thể, lượng nước bọt tiết ra ít, gây khô miệng và dẫn đến tình trạng hơi thở có mùi. Lượng hoocmon trong cơ thể phụ nữa bị thay đổi trong thời kỳ mang tahi hoặc mãn kinh, hoặc chế độ ăn uống không hợp lý, không đủ chất dinh dưỡng cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng ở nhiều người.
+ Do các bệnh lý về răng miệng như viêm lợi, viêm răng, sâu răng. Hoặc các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp như viêm xoang, viêm đường hô hấp… đặc biệt là các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa như bệnh dạ dày.

Cách nhận biết bệnh hôi miệng


Để kiểm tra mình có bị mắc phải bệnh lý hôi miệng hay không, bạn có thể thực hiện theo 1 trong 3 cách dưới đây:
Cách 1: Đo nồng độ hôi miệng bằng Halimeter, đây là cách để biết chính xác nhất việc bạn có bị hôi miệng hay không nhờ vào công nghệ hiện đại.
Cách 2: Hãy nói chuyện với 1 người khác với cự ly gần để họ có thể nhận định giúp bạn xem bạn có thực sự mắc phải căn bệnh hôi miệng này không.
Cách 3: bạn có thể tự mình kiểm tra bằng việc hà hà hơi ra tay và bịt kín tay lên mũi, nhưng thường cách này sẽ cho kết quả không thực sự chính xác.

Cách phòng tránh bệnh hôi miệng


Vệ sinh răng miệng thường xuyên đúng cách, bạn nên đánh răng ít nhất ngày 2 lần, sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch răng ngay sau khi ăn xong.

Khám răng miệng định kỳ là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe cho hàm răng của bạn

Khám răng miệng định kỳ là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe cho hàm răng của bạn

Tránh ăn những loại thức ăn có mùi hôi, gây ra hôi miệng.
Bạn nên sử dụng một số mẹo nhỏ ở nhà để cải thiện hơi thở của mình hàng ngày.
Tập cho mình thói quen khám răng định kỳ 3 – 6 tháng định kỳ tại những nha khoa uy tín, không những giúp răng miệng luôn được khỏe mạnh mà còn giúp phòng tránh được những bệnh lý về răng miệng có thể xảy ra.

Nha khoa Quốc tế Việt Đức hiện đang là nha khoa uy tín nhất tại Hà Nội về dịch vụ chăm sóc răng miệng, có thể sẽ là lời khuyên tốt dành cho bạn.
Nếu còn thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin, bạn có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm, các bác sĩ luôn sẵn sàng chia sẻ cùng bạn.

1 nhận xét:


  1. Cảm ơn bài viết chia sẻ thông tin. Mình đọc ở trang Chuanroi.vn có chia sẻ rất nhiều công dụng của detoxic như: chữa hôi miệng, diệt ký sinh trùng, tẩy giun sán, thanh lọc cơ thể hiệu quả... Không biết nó có thật sự tốt không, 1 sản phẩm mà có nhiều công dụng hay.

    Trả lờiXóa