Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Nhãn:

CẠO VÔI RĂNG CÓ LÀM TRẮNG RĂNG KHÔNG?

24 tháng 1

Vôi răng bản chất là những mảng bám thức ăn thừa đọng lại trên răng, lâu dần sẽ tích tụ và bám dính trên răng rất mất thẩm mỹ.

Tại sao phải cạo vôi răng?


Vôi răng làm mất đi tính thẩm mỹ: Vôi răng có màu vàng đục hoặc màu nâu đỏ, chính vì thế nó làm cho răng trở nên mất thẩm mỹ.

Vôi răng gây ra hơi thở có mùi rất khó chịu

Vôi răng gây ra hơi thở có mùi rất khó chịu

Vôi răng sẽ gây ra hơi thở có mùi.
Vôi răng chính là nguyên nhân gây ra bệnh viêm nha chu – một bệnh lý về răng miệng nguy hiểm nhất hiện nay, nó có thể dẫn đến tình trạng tiêu xương, làm cho lợi mất chỗ bám, và răng càng ngày càng dài ra, để lộ phần chân răng. Gây ra cảm giác đau nhức và ê buốt thường xuyên cho bệnh nhân.
Vôi răng là nguyên nhân khiến cho răng bản bị đổi màu, hơn nữa vi khuẩn từ cao răng sẽ tấn công men răng, làm hỏng răng và xâm nhập vào tới tủy bên trong, gây ra các bệnh lý nghiêm trọng.
>> Tham khảo thêm: Cạo vôi răng có đau không?

Cạo vôi răng có ảnh hưởng đến răng không?


Ngoài việc gây ra các bệnh lý về răng miệng, cao răng còn làm mất đi tính thẩm mỹ của cả hàm răng. Cao răng vốn được hình thành do mảng bám, thức ăn thừa nên vốn nó đã có màu đục, khi tồn tại trên răng, cùng với những tác động bên ngoài, cao răng nhanh chóng bị biến đổi màu. Những người có thói quên thường xuyên hút thuốc và uống cafe răng sẽ bị sỉn màu nhanh hơn.

Thuốc lá và cafe là những chất làm cho răng trở nên sỉn màu nhanh hơn

Thuốc lá và cafe là những chất làm cho răng trở nên sỉn màu nhanh hơn

Chính vì thế, việc lấy cao răng không chỉ làm sạch răng mà còn làm trắng răng lên đáng kể. Cạo vôi răng giúp phòng ngừa các bệnh lý về răng miệng, làm sạch mảng bám trên răng, khôi phục tính thẩm mỹ của cả hàm răng. Tuy nhiên nó không phải là phương pháp có thể tẩy trắng răng, vì nó chỉ có tác dụng làm sạch vết mảng bám ố bên ngoài chứ không thể làm răng trắng lên từ bên trong.

Cạo vôi răng có làm trắng răng không?


Với sự phát triển của khao học hiện nay, đặc biệt là công nghệ hiện đại trong nha khoa, hỗ trợ quá trình thực hiện thì cạo vôi răng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Quá trình cạo vôi răng sự dùng máy siêu âm, đầu mùi của thiết bị được gắn bước sống siêu âm, tự động làm tan mảng bám quanh cổ chân răng và thân răng mà không gây ảnh hưởng nào đến răng.

Cạo vôi răng chỉ làm sạch răng chứ không có tác dụng tẩy trắng răng

Cạo vôi răng chỉ làm sạch răng chứ không có tác dụng tẩy trắng răng

Sau khi cao răng được làm sạch các bac sĩ sẽ dùng bột để đánh bóng để làm sạch hoàn toàn bề mặt răng, giúp răng trở nên sáng bóng hơn.
Thông thường thười gian cạo vôi răng sẽ mất khoảng từ 15 – 30 phút, tùy thuộc vào mức độ vôi răng của từng răng. Cạo vôi răng sự dụng máy siêu âm và bước sóng để làm sạch mảng bám trên răng chứ không sử hóa chất, thuốc tẩy trắng và dùng đèn laser để thay đổi màu sắc bên trong răng, nên không có tác dụng làm trắng răng được. Tuy nhiên, trong rất nhiều trường hợp cạo vôi răng xong bạn sẽ thấy răng mình trắng lên, đây là do mảng bám được làm sạch.
Tóm lại, cao vôi răng không thể tẩy tắng răng, vì nó chỉ cạo đi lớp mảng bám chứ không dùng hóa chất để có thể làm biến đổi màu răng từ bên trong. Nhiều người có hàm răng trắng hơn là do những mảng bám sỉn màu đã được loại bỏ. Vì thế để giữ răng miệng luôn được tốt nhất, bạn nên có phương pháp chăm sóc răng miệng hợp lý và khoa học.

Nha khoa Quốc tế Việt Đức là một trong những nha khoa uy tín nhất tại Hà Nội về các dịch vụ răng miệng, luôn là nha khoa đầu tiên ứng dụng công nghệ hiện đại vào thực hiện vì thế kết quả đạt được luôn ở mức cao và an toàn nhất.
Nếu còn thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới trung tâm, các bác sĩ luôn sẵn sàng chia sẻ cùng bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét