Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Nhãn:

CÓ ĐƯỢC HÚT THUỐC NGAY SAU KHI NHỔ RĂNG XONG KHÔNG?

16 tháng 1

Có rất nhiều người xem nhẹ việc nhổ răng, nghĩ nhổ răng xong rồi có thể làm gì cũng được và trong số đó có không ít người hút thuốc ngay sau khi nhổ răng, điều này thật sự rất nguy hiểm.

Sau khi nhổ răng bệnh nhân thường xuất hiện những biểu hiện như sưng tấy, đau nhức, chảy máu nhiều… khi gặp những trường hợp này, bệnh nhân cần đến gặp ngay bác sĩ, vì rất có thể bệnh nhân đã bị nhiễm trùng. Và trong số các nguyên nhân dẫn đến điều này thì có việc hút thuốc lá.

Những lưu ý sau khi nhổ răng


Những việc nên làm: bạn nên tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ, uống thuốc theo đơn, ngay sau khi nhổ răng ngày đầu bạn nên chườm lạnh để giảm đau và sưng tấy, nghỉ ngơi để hồi sức,  khi ngủ nên gối cao đầu, súc miệng bằng nước muối sinh lý sau 24h đầu, ăn nhẹ, ăn những loại thức ăn mềm, dễ nhai và uống nhiểu nước.

Vệ sinh răng miệng sau khi nhổ răng là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết

Vệ sinh răng miệng sau khi nhổ răng là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết

Những việc không nên làm: Tuyệt đối không dùng tay để sờ vào vết thương, không dùng vật nhọn hay bất cứ vật gì để chạm vào vết thương, không ăn đồ cứng, kẹo dẻo, không chép miệng hay khạc nhổ, không chườm nóng ngay sau khi vừa nhổ răng, không hút thuố, uống rượu bia nagy sau khi nhổ răng, không súc miệng ngay sau khi mới nhổ, không chùi màng trắng xung quanh vết thương.

Ngay sau khi nhổ răng có được hút thuốc?


Nếu bạn hút thuốc trong khi đang điều trị bệnh lý thì thuốc lá chính là nguyên nhân làm giảm tác dụng của thuốc do thuốc lá tác động đến quá trình chuyển hóa tại gan, hơn thế hút thuốc lá còn khiến cho các vết thương lâu lành hơn.

Tuyệt đối không nên hút thuốc sau khi mới nhổ răng

Tuyệt đối không nên hút thuốc sau khi mới nhổ răng

Để vết thương có thể nhanh chóng lành thương và đảm bảo vết thương không bị nhiễm trùng, bạn tuyệt đối không nên hút thuốc ngay sau khi mới nhổ răng. Thay vì hút thuốc bạn nên chú ý chăm sóc răng miệng của mình thật tốt để hạn chế tối đa những biến chứng có thể xảy ra sau khi niềng răng.
Ngay sau khi nhổ răng 2 – 3 ngày, nếu bạn hút thuốc lá thì những cơn đau nhức sẽ xuất hiện và mức độ còn có thể đau hơn rất nhiều lần khi chưa nhổ răng. Bởi vì khói thuốc tỏa ra sẽ gây nhiễm trùng vết thương chưa lành, từ đó có thể gây viêm xương, biểu hiện là những cơn đau dữ dội, mưng mủ, hôi thối, thậm chí chất xương trổi ra gây nhiễm trùng mãn tính, rất lâu khỏi. Theo các bác sĩ nha khoa thống kê cho thấy những người bị nhiễm trùng do hút thuốc lá cao gấp 4 lần so với những trường hợp không hút thuốc lá.
Chính vì thế, nagy sau khi nhổ  răng xong, bạn nên hạn chế tối đa việc hút thuốc lá, và tốt nhất là từ 2 – 4 tuần đầu tiên bạn không nên hút thuốc để vết thương có thể nhanh liền và hạn chế việc có thể nhiễm trùng vết thương, gây ra nhiều đau đớn và tốn thêm thời gian và chi phí điều trị cho bạn.

Hút thuốc lá thường gây ra những biến chứng nguy hiểm cho răng mới nhổ xong, chính vì thế bạn cần hạn chế tối đa việc hút thuốc ngay sau khi nhổ.

1 nhận xét: