Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Nhãn:

BỆNH SÂU RĂNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

27 tháng 12

Sâu răng là bệnh lý về răng miệng rất phổ biến hiện nay đặc biệt là ở trẻ nhỏ, có tỉ lệ sâu răng thường rất cao. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người xem nhẹ những hậu quả mà nó có thể mang lại.

Bệnh sâu răng có nguy hiểm không?


Sâu răng tích tụ trong miệng và gây ra những bệnh lý nghiêm trọng cho răng miệng, đặc biệt nó còn có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về đuồng hô hấp và bệnh tiểu đường.
Sâu răng là yếu răng

Sâu răng sẽ làm bào mòn men răng và làm cho răng yếu dần đi

Sâu răng sẽ làm bào mòn men răng và làm cho răng yếu dần đi

Khi sâu răng phát triển đến một mức độ nào đó mà không được chữa trị nó sẽ gây ra cảm giác đau nhức, ê buốt và có thể sẽ làm bệnh nhân không thể ăn uống được. Sâu răng ăn mòn răng hết men răng và ăn sâu và tủy, làm tổn thương tủy và có thể làm mất răng nếu không điều trị kịp thời.
Bệnh tiểu đường
Vi khuẩn tấn công răng miệng sẽ làm cho răng bị tổn thương, gây ra những kích ứng trong khaong miệng và xảy ra tình trạng không thể chuyển hóa đường thành năng lượng, lượng đường vào trong cơ thể quá nhiều và nguy cơ gây ra bệnh tiểu đường là rất cao.
Để hạn chế điều này, bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, hạn chế tối đa những thức ăn có nhiều đường, vệ sinh răng miệng sạch sẽ thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn gây sâu răng.
Làm suy giảm trí nhớ

Sâu răng có thể làm giảm trí nhớ ở nhiều người

Sâu răng có thể làm giảm trí nhớ ở nhiều người

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng tình trạng răng miệng của chúng ta có liên quan chặt chẽ đến khả năng ghi nhớ của bộ não. Khi bị sâu răng sẽ làm cho một vùng não bị ảnh hưởng và làm giảm đi khả năng hoạt động của các vùng khác. Sâu răng làm động mạch não bị thu hẹp lại làm ảnh hưởng đến hoạt động của não. Đặc biệt ở những người cao tuổi, quá trình làm giảm trí nhớ sẽ diễn ra nhanh hơn.
Dễ bị sinh con non
Nghiên cứu mới đây nhất cho thấy tỉ lệ những phụ nữ sinh mắc bệnh sâu răng sinh con non là rất cao, gấp 3 lần so với tỉ lệ những phụ nữ có sức khỏe răng miệng bình thường. 25% phụ nữa mang thia bị sâu răng đẻ con non ở tuần thứ 35. Vi thế phụ nữ nếu bị sâu răng cần điều trị sớm tránh ảnh hưởng lâu dài sau này.
Sâu răng có thể gây ung thư
Sâu răng nếu kéo dài sẽ gây ra ung thư vòm miệng. Và hơn thế nếu sâu răng ăn sâu vào trong tủy sẽ gây ra nhiễm trùng lợi và sau đó biến chứng thành ung thư. Những bệnh ung thư não, cổ , thực quản và phổi đều có thể bắt nguồn từ sâu răng.
Bệnh viêm màng tim

Sâu răng là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về tim mạch

Sâu răng là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về tim mạch

Bệnh viêm nội mạc nhiễm trùng xảy ra khi vi khuẩn đã ăn sâu vào máu, theo dòng máu gắn  vào các nội mạc cơ tim và làm tổn thương các thành van tim. Có thể gây ra các bệnh về viêm màng tim, tắc động mạch và đột quỵ.
Sâu răng làm rối loạn cương dương
Có 25% bệnh nhân đã từng bị rối loạn cương dương và một trong những nguyên nhân chủ yếu là do sâu răng. Rối loạn cương dương bắt nguồn từ nhiều yếu tố, có thể bát nguồn từ các bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp mãn tính, tiểu đường… và những bệnh lý này đều có thể bắt nguồn từ sâu răng.

Cách phòng ngừa sâu răng


Vệ sinh răng miệng thường xuyên sạch sẽ là cách tốt nhất để phòng tránh sâu răng

Vệ sinh răng miệng thường xuyên sạch sẽ là cách tốt nhất để phòng tránh sâu răng

Cách để phòng ngừa sâu răng tốt nhất đó là vệ sinh răng miệng sạch sẽ thường xuyên hàng ngày vì sâu răng khi bị sẽ không có phương pháp để điều trị dứt điểm mà mọi biện pháp chỉ mang tính đối phó.
Bạn nên thực hiến đánh răng ngày ít nhất hai lần, dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch răng miệng ngay sau khi ăn.
Có chế độ ăn uống hợp lý, không ăn quá nhiều bữa ăn vặt, hạn chế ăn những đồ ăn có chứa nhiều đường. Nên ăn nhiều rau, chất sơ để bổ sung vitammin và chất khoáng bảo vệ men răng. Không nên sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, cafe…
Tập cho mình thói quen khám răng định kỳ từ 3 – 6 tháng 1 lần để duy trì răng miệng luôn được khỏe mạnh.
>> Tham khảo thêm: Trám răng có bền không?

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề sâu răng có nguy hiểm không, mong rằng nó sẽ là kiến thức hữu ích dành cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét