Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Nhãn:

NHỔ RĂNG BAO LÂU THÌ TRỒNG LẠI ĐƯỢC?

17 tháng 1

Trong bất kỳ trường hợp nào, nếu đã phải nhổ răng thì nên trồng lại càng sớm càng tốt, vì để lâu sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng.

Mất răng trong trường hợp nào cũng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm mất đi tính thẩm mỹ của cả khuôn mặt. Đặc biệt, nếu mất răng mà không trồng lại răng giả ngay thì rất có thể sẽ tạo ra những biến chứng mang tính di truyền. Nếu mất răng quá lâu sẽ làm cho răng hàm bị tiêu đi và việc cấy ghép lại răng sẽ khó hơn.

Nhổ răng bao lâu thì có thể trồng lại răng?


Sau khi nhổ răng nếu bạn thực hiện đúng những chỉ định của bác sĩ thì chỉ sau 1 tuần vết thương sau khi nhổ răng sẽ nhanh chóng lành lại và hết đau nhức.

Tùy vào cơ địa của từng người để quyết định thời gian trồng lại răng

Tùy vào cơ địa của từng người để quyết định thời gian trồng lại răng

Để không làm ảnh hưởng đến hàm răng, không bị tụt nướu và ảnh hưởng đến sức nhai của cả hàm răng bạn nên trộng lại răng giả. Tuy nhiên, sau 1 tháng bệnh nhân mới có thể trồng lại răng giả bằng sứ có nắp tháo lắp linh hoạt và 3 tháng với việc trồng răng giả cố định lâu dài, bởi lúc này vết thương sau khi nhổ răng mới bình phục.
Tuy nhiên, nếu trường hợp răng bị mất là răng hàm, bạn nên lựa chọn phương pháp cấy ghép implant để đảm bảo chức năng ăn nhai của cả hàm.
Trồng răng implant là một đột phá trong ngành y học nha khoa, đạt giá trị cao về thẩm mỹ và phù hợp với gần như tất cả mọi đôi tượng. Hơn thế cấy ghép implant nếu được thực hiện đứng quy trình và chăm sóc tốt sau quá trình cấy ghép thì có thể duy trì vĩnh viễn trên cung hàm như một chiếc răng thật.

Ưu điểm của công nghệ cấy ghép implant


Với công nghệ cấy ghép implant mới, bạn có thể tận dụng ngay khoảng thời gian mới nhổ răng xong để thực hiện. Nó không chỉ giúp bệnh nhân giảm bớt được đau đớn mà còn mang lại hiệu quả cấy ghép rất cao so với việc nhổ răng lâu sau mới cấy ghép. Chỉ sau khoảng 3 – 4 tháng sau khi nhổ răng bạn đã có hàm răng nguyên vẹn ăn nhai như bình thường, chứ không cần đến 5 – 6 tháng như trước nữa.

Cấy ghép implant đang là lựa chọn tốt nhất để phục hình lại những răng đã mất

Cấy ghép implant đang là lựa chọn tốt nhất để phục hình lại những răng đã mất

Cấy ghép implant là giải pháp đã được các chuyên gia hàng đầu về nha khoa trên thế giới nhận định là phương pháp có khả năng phục hồi răng đã mất một cách tốt nhất và an toàn nhất. Chính vì thế phương pháp cấy ghép implant đã được ứng dụng rất phổ biến trên khắp các quốc gia trên thế giới.
Dưới đây là một số ưu điểm của phương pháp cấy ghép này:
+ Phục hồi khả năng ăn nhai giống hoàn toàn như răng thật, răng có màu sắc độ sáng bóng tự nhiên nhất.
+ Khả năng tích hợp của trụ implant với xương hàm rất tốt, hoàn toàn không xảy ra hiện tượng đào thải.
+ Trụ implant được cấy trực tiếp vào trong xương hàm nên không xảy ra hiện tượng tách nướu, khả năng giảm đau nhức và lành thương nhanh.
+ Rút ngắn tối đa thời gian cấy ghép implant, vì mỗi trụ implant cấy ghép chỉ mất từ 15 – 20 phút.
Nhổ răng bao lâu trồng lại được, còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người, đối với người khỏe mạnh thì có thể phục hình răng lại ngay nhưng với những người có thể trạng yếu thì cần có thời gian để nghỉ ngơi và hồi sức. Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn phương pháp để phục hình lại những chiếc răng của mình. Để đảm bảo hiệu quả mà bạn mang về sẽ cao nhất và quá trình thực hiện an toàn nhất.

Nha khoa Quốc tế Việt Đức – TOP 10 nha khoa uy tín nhất Việt Nam và là nha khoa đầu tiên tại Hà Nội ứng dụng công nghệ cấy ghép implant rất thành công. Nếu bạn còn phân vân lo lắng thì đây có lẽ là lời khuyên tốt nhất dành cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét