Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

TẠI SAO NIỀNG RĂNG MẶT TRONG LẠI ĐẮT?

27 tháng 10

Niềng răng mặt trong đang ngày càng trở nên phổ biến trong thẩm mỹ nha khoa. Tuy nhiên, chi phí lại cao hơn so với các loại mắc cài khác. Rất nhiều người băn khoăn Tại sao niềng  răng mặt trong lại đắt?


Trong những kỹ thuật niềng răng thẩm mỹ  hiện nay thì niềng răng trong suốt và niềng răng mặt trong (hay còn gọi là niềng răng mắc cài mặt lưỡi) đang được đánh giá cao nhất. Tuy nhiên, chính những ưu điểm mà nó mang lại mà hai phương pháp niềng răng thẩm mỹ này lại có chi phí rất cao, rất nhiều khách hàng băn khoăn về điều này. Về bản chất niềng răng mặt trong vẫn sử dụng các khí cụ như mắc cài, dây cung như niềng răng mắc cài kim loại khác để đưa răng về vị trí thẩm mỹ. Vậy thì lý do tại sao niềng răng mặt trong lại đắt? Chắc hẳn có rất nhiều người vẫn chưa tìm thấy câu trả lời chính xác nhất.


Ưu nhược điểm của niềng răng mặt trong


Niềng răng mặt trong có ưu điểm phải kể đến, đó là giải quyết và điều trị được hầu hết các dạng lệch lạc của răng, như răng thưa, răng vẩu, răng bị hô móm, răng mọc chen, đưa răng về trạng thái cân đối như người bình thường. Đặc biệt nó còn làm răng trắng sáng hơn, chắc khỏe và đều đẹp bởi được thăm khám và chăm sóc thường xuyên tại phòng nha. Và điều quan trọng nhất, ưu điểm của phương pháp niềng răng mặt trong mà ít có kỹ thuật niềng răng khác có thể có được đó là có giá trị thẩm mỹ cao hơn, với niềng răng mặt trong bạn có thể hoàn toàn an tâm khi cười, nói sẽ không bị ai phát hiện ra bạn đang niềng răng, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp tránh được những mặc cảm về thẩm mỹ. Nó hoàn toàn phù hợp với những người thường xuyên phải gặp gỡ, giao tiếp với nhiều người. 

nieng-rang-mat-trong
Niềng răng mặt trong đem lại giá trị thẩm mỹ một cách toàn diện nhất

Nhược điểm của phương pháp này chính là thời gian điều trị. Nếu thực hiện niềng răng mặt trong thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn so với niềng răng mắc cài mặt ngoài. Niềng răng mặt trong cũng khó vệ sinh hơn nên dễ gây ra các bệnh lý như viêm nướu, hôi miệng. Đồng thời việc đặt hệ thống dây cung và mắc cài gắn bên trong cũng làm cho lưỡi vướng víu, khó phát âm hơn.

Tại sao niềng răng mặt trong lại đắt?


Có một điều chắc chắn không mấy ai biết, đó là chi phí cho một ca niềng răng mặt trong không hề nhỏ. Nó đứng hàng nhất nhì trong bảng xếp hạng chi phí niềng răng của tất cả các loại hình niềng răng đang được sử dụng hiện nay.

Sở dĩ niềng răng mặt trong đắt là do kỹ thuật niềng răng mặt trong rất phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật rất cao. Để có thể thực hiện kỹ thuật niềng răng này cần phải có bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm và đã từng niềng răng mặt trong nhiều lần mới có thể cho kết quả niềng răng cao nhất. Vì chỉ có bác sĩ giỏi mới có thể đưa ra những phác đồ diều trị cũng như những tính toán chính xác nhất để điều chỉnh được lực kéo của mắc cài để di chuyển răng theo đúng lộ trình đã vạch sẵn và đặc biệt hơn là khi các mắc cài được gắn ở mặt bên trong răng.


Chi phí của phương pháp này không hề nhỏ, dao đồng từ 90 – 120 triệu đồng, niềng răng mắc cài mặt trong đắt hay rẻ cũng còn phụ thuộc vào cơ địa và độ phức tạp của từng hàm răng. Riêng những các mắc cài tự gài, mắc cài sứ, quá trình thực hiện  cần phải kết hợp nhiều khí cụ, thao tác chỉnh nha đóng khe hở răng cửa… và phải thực hiện tái khám nhiều lần tại phòng nha từ 12 – 24 tháng.

Dưới đây là bảng giá niềng răng mặt trong cụ thể tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức, bạn có thể tham khảo thêm:

gia-nieng-rang-mat-trong
Bảng giá niềng răng mặt trong tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức

Quá trình niềng răng mắc cài mặt trong rất phức tạp, cần có thời gian dài để theo dõi và điều trị. Trong quá trình điều chỉnh mắc cài như gắn mắc cài, đặt dây cung, cố định dây cung và chỉnh mắc cài định kỳ cho mắc cài mặt trong cũng phức tạp hơn, cần phải sử dụng đến nhiều loại dụng cụ, khí cụ và thao tác cũng phức tạp hơn nhiều so với mắc cài thông thường. Chính vì kỹ thuật rất phức tạp nên để đảm bảo kết quả tốt nhất và hạn chế những trường hợp xấu có thể xảy ra, bác sĩ thường khuyên bệnh nhân sử dụng mắc cài tự buộc, nhưng mắc cài này có chi phí không hề nhỏ.


Đây chính là những nguyên nhân chính khiến niềng răng mặt lại đắt như vậy. Nha khoa Việt Đức hiện đang là nha khoa uy tín nhất Hà Nội về niềng răng, đặc biệt với những bác sĩ hàng đầu về nha khoa, cũng như kỹ thuật hiện đại mà trung tâm hiện đang áp dụng là điều kiện để Nha khoa Việt Đức có kỹ thuật niềng răng mặt trong tốt nhất và đảm bảo an toàn, đặc biệt tối ư hóa đuộc thười gian niềng răng nhất. Nếu bạn đnag có ý định  vẫn còn phân vân cho lựa chọn của mình thì cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp trung tâm, các bác sĩ sẽ khám và tư vấn chính xác nhất cho bạn hoàn toàn miễn phí.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét