Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Nhãn:

BỆNH NHA CHU LÀ GÌ?

24 tháng 2

Bệnh nha chu hiện nay đang trở thành một bệnh lý rất phổ biến gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho răng miệng và rất khó để điều trị dứt điểm.

Nha chu là một tổ chức xung quanh răng có chức năng chống đỡ và giữ răng trong xương hàm luôn chắc chắn. Một răng hàm lành mạnh thường được giữ trong xương hàm bởi xương ổ răng, dây chằng và nướu răng. Nướu ôm sát chân răng để bảo vệ răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn, chính vì thế nếu nướu khỏe mạnh thì răng cũng sẽ được ổn định chắc chắn trên cung hàm.

Bệnh nha chu là gì?


Bệnh nha chu là tình trạng các mô nướu dưới chân răng đã bị vi khuẩn tấn công và bị viêm nhiễm, chân răng bị ăn mòn, dễ dẫn đến tình trạng lung lay và rụng răng.

Bệnh nha chu rất phổ biến ở những người trong độ tuổi trung niên

Bệnh nha chu rất phổ biến ở những người trong độ tuổi trung niên

Đây là bệnh lý răng miệng thường gặp ở lứa tuổi trung niên, gây ra hậu quả mất răng ở nhiều người lớn tuổi. Bệnh nha chu khi ở gia đoạn đầu rất khó để phát hiện nên thường gây ra những hậu quả nghiêm trọng do bệnh phát triển nặng mà không được điều trị kịp thời.
>> Tham khảo thêm: Tác hại của cao răng

Nguyên nhân gây ra bệnh nha chu


Nguyên nhân chính gây ra bệnh nha chu có thể nói đến đó là tình trạng vệ sinh răng miệng kém, khiến cho mảng bám hình thành và gây bệnh.
Mảng bám tích tụ dưới nướu lâu ngày không được làm sạc sẽ gây viêm nướu răng. Theo thời gian, mảng bám sẽ tạo thành vôi răng bám dính quanh chân răng. Khi đó tình trạng viêm nướu sẽ ngày càng nặng và bệnh sẽ chuyển biến thành bệnh nha chu và ngày càng nặng nếu không được điều trị kịp thời.

Các triệu chứng của bệnh nha chu


Bệnh nha chu thuồng có những biểu hiện sau:

Nướu sưng đỏ và chảy máu là biểu hiện thường gặp nhất của bệnh nha chu

Nướu sưng đỏ và chảy máu là biểu hiện thường gặp nhất của bệnh nha chu

+ Nướu sưng đỏ và đau nhức
+ Rất dễ chảy máu khi dùng bàn chải đánh răng
+ Vôi răng bám dính tại cổ răng
+ Hôi miệng
+ Ấn vào nướu thấy có mủ chảy ra
+ Răng bị lung lay và có cảm giác thưa ra, đặc biệt là khi nhai
Thông thường các mô sau khi sưng lên sẽ tự xẹp xuống nên làm cho người bệnh tượng rằng bệnh tự lành, chính vì thế không có sự điều trị kịp thời, gây ra những biến chứng nguy hiểm, các mô nâng đỡ răng bị tiêu đi, dây chằng bị phá hủy và cuối cùng sẽ dẫn đến tình trạng mất răng.
>> Tham khảo thêm: Cạo vôi răng có đau không?

Tác hại của bệnh nha chu


Ngoài việc gây tổn thương cho mô lợi, phá hủy dây chằng xung quanh răng, gây tiêu xương ổ răng và làm lung lay dẫn đến rụng răng. Bệnh nha chu còn gây hôi miệng, nguyên nhân làm mất đi sự tự tin của nhiều người, hơn thế nó còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý khác như tiểu đường, bệnh tim mạch hay những bệnh về đường tiêu hóa ở nhiều trường hợp nặng.

Bệnh nha chu nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm

Bệnh nha chu nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm

Điều trị bệnh nha chu rất tốn thời gian và tiền bạc, vì thế điều trị càng sớm sẽ càng có hiệu quả cao. Bạn nên tập cho mình thói quen khám răng miệng định kỳ và vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ hàng ngày, đó là cách tốt nhất để ngăn ngừa và điều trị viêm nha chu hiệu quả nhất.
Nha khoa Việt Đức sau hơn 11 năm hoạt động đã vinh dự được đứng trong TOP 10 nha khoa uy tín nhất Việt Nam  và đồng thời ThS.BS Trịnh Đức Mậu vinh dự được vinh danh Bàn tay vàng nha khoa và được tôn vinh cá nhân có thành tích xuất sắc trong Sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng năm 2012, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Nha khoa Quốc tế Việt Đức hiện đã và đang trở thành sự lựa chọn và nhận được sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng. Đây có thể là lời khuyên tốt dành cho bạn nếu bạn còn đang phân vân cho lựa chọn của mình.

Những chia sẻ trên đây về bệnh nha chu, mong rằng nó sẽ là những kiến thức hữu ích dành cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét