Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Nhãn:

NHỔ RĂNG CHẢY NHIỀU MÁU PHẢI LÀM GÌ ĐỂ KHẮC PHỤC?

13 tháng 12

Một trong những biến chứng nguy hiểm nhất khi nhổ răng đó là máu chảy nhiều và không cầm được, điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bệnh nhân. Dưới đây là nguyên nhân và phương pháp để khắc phục tốt nhất tình trạng này.

Nhổ răng rất phức tạp và nguy hiểm nếu không được tiến hành theo quy trình và không thực hiện đúng kỹ thuật, trang thiết bị không được vô trùng sẽ rất dễ gây ra viêm nhiễm, biến chứng sau khi nhổ răng. Nhổ răng chảy máu nhiều chủ yếu là do quy trình nhổ răng không đúng kỹ thuật, gây ra những tổn thương cho vùng quanh răng và gây ra hiện tượng chảy máu nhiều sau đó.

Nguyên nhân nhổ răng chảy máu nhiều


Nhổ răng chảy mau nhiều có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau: 

Chảy máu nhiều sau khi nhổ răng có thể do quy trình nhổ răng không đảm bảo

Chảy máu nhiều sau khi nhổ răng có thể do quy trình nhổ răng không đảm bảo

- Chảy máu sau khi nhổ răng thường sẽ xảy ra ngay đúng vết nhổ, máu có thể chảy từ một mạch máu nhỏ ở niêm mạc hoặc từ màng xương, xương ở chóp chân răng còn sót lại, mảng xương ổ bị gãy hoặc tổ chức gạt ở vùng cuống răng là những nguyên nhân làm cho máu chảy nhiều.
- Sau quá trình nhổ răng, máu thường chảy nhiều từ những tổ chức viêm, mạch máu bị giãn ra do những thánh mạch biến đổi.
- Do vết thương sau khi nhổ răng để lại quá rộng và rách nướu nhiều thường sẽ chảy máu lâu, hoặc do vận động mạnh hoặc mút chíp ở răng nhổ.
-  Nếu khi nhổ răng, bệnh nhân mác một số bệnh lý của cơ thể, cũng sẽ là nguyên nhân gây chảy máu nhiều, như: thiếu vitamin K, xơ gan, các bệnh nhiễm khuẩn như sốt phát ban, viêm nội tâm mạc, viêm đa tủy xương.
- Biến chứng chảy máu nhiều còn có thể gặp khi có u máu ở ổ răng hoặc phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt

Nhổ răng chảy máu nhiều cần xử lý như thế nào?


Nếu gặp phải biến chứng này, bạn cần đến gặp ngay bác sĩ để được tư vấn và khắc phục kịp thời, tránh những biến chứng sé gây ra những nguy hiểm cho sức khỏe của cơ thể.

Nên đến gặp ngay bác sĩ khi xảy ra biến chứng

Nên đến gặp ngay bác sĩ khi xảy ra biến chứng

- Bệnh nhân nên thực hiện đúng những hướng dẫn của bác sĩ sau khi nhổ răng như việc gắn bông đúng vết thương trong 20 phút, không vận động mạnh sau khi nhổ răng…
- Khi đến với nha khoa, các bác sĩ sẽ khám và lấy hết máu cục trong miệng và ổ răng, xác định nguyên nhân máu chảy nhiều là do đâu, và xửn lý theo đúng nguyên nhân, thường bác sĩ sẽ phải gây tê cho bệnh nhân trước khi kiểm tra.
-  Nếu trong trường hợp cần thiết các bác sĩ sẽ chụp X – Quang để xác định tình trạng răng và khu vựa quanh ổ răng để điều trị chấm dứt biến chứng có thể xảy ra.
- Các bác sĩ sẽ tiến hành nạo lại ổ răng thật kỹ, làm sạch các tổ chức lạ trong vết thương, sau đó lau khô ổ răng và để bệnh nhân cắn gạc chặt trong 30 phút.
-  Trong trường hợp nhổ răng xong không thể cầm máu được ngay, các bác sĩ sẽ tiến hành khâu vết thương lại và khuyên bệnh nhân nên nghỉ ngơi sau khi nhổ răng để tránh những va chạm mạnh có thể xảy ra, gây tổn thương răng.
>> Tham khảo thêm: Mẹo chữa chảy máu răng

Phòng ngừa biến chứng chảy máu sau khi nhổ răng


Trước khi nhổ răng, bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ về những biến chứng có thể xảy ra và đến nha khoa uy tín để thăm khám và chụp X – Quang, xét nghiệm để xác định những nguyên nhân có thể gây ra biền chứng như có mắc bệnh tiền sử hoặc các bệnh lý có thể làm cho máu khó đông… Và cũng là cách để bác sĩ có thể xử lý kịp thời khi biến chứng xảy ra.

Nha khoa uy tín sẽ đảm bảo cho bạn một quy trình nhổ răng tốt và an toàn nhất

Nha khoa uy tín sẽ đảm bảo cho bạn một quy trình nhổ răng tốt và an toàn nhất

Bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ, chọn cho mình một nha khoa uy tín để thực hiện. Tại đó sẽ đáp ứng cho bạn những điều kiện tốt nhất về đội ngũ bác sĩ giỏi, kỹ thuật nhổ răng hiện đại, quy trình an toàn nghiêm ngặt. Những điều đó sẽ giúp bạn tránh được hiện tượng chảy máu kéo dài sau khi nhổ răng.
Tại nha khoa Việt Đức, công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome tiên tiến nhất hiện nay sẽ kiểm soát được tất cả các biến chứng sau khi nhổ răng. Đây là kỹ thuật nhổ răng hiện đại, không gây đau, không biến chứng.
Dưới đây là một số ưu điểm của kỹ thuật này:
- Dưới sự hỗ trợ của CN Laser Cool Light và máy khử khuẩn Extra AS, sẽ làm cho quá trình nhổ răng không xảy ra bất kỳ đau đớn nào. Đó cũng là vấn đề mà nhiều người lo lắng nhất khi quyết định nhổ răng.
- Kỹ thuật nhổ răng chỉ tác động đến phần mô cứng và tiếp xúc với bề mặt răng nên nhổ răng siêu âm hoàn toàn không làm tổn thương đến mô, hay xương ổ răng.
-  Sóng siêu âm Piezotome được chứng minh còn có khả năng tái tạo tế bào và kích thích liền thương nhanh, không sưng tấy, không đau nhức, phục hồi nhanh sau khi nhổ răng.
- Thời gian nhổ răng rất nhanh, chỉ trong 10 – 15 phút đã có thể cho bạn một chiếc răng ra ngoài an toàn.

Mong rằng những chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục chảy máu nhiều khi nhổ răng ở trên sẽ giúp bạn phòng tránh được những biến chứng có thể xảy ra khi nhổ răng. Nếu còn thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin, bạn có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm, các bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét