Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Nhãn:

CHĂM SÓC RĂNG CHO TRẺ VÀ NHỮNG THẮC MẮC THƯỜNG GẶP

20 tháng 12

Chăm sóc răng cho trẻ không phải là một điều dễ dàng, vì răng trẻ còn rất yếu và rất nhạy cảm với sự tác dộng từ bên ngoài. Dưới đây là những giải đáp về một số thắc mắc khi chăm sóc răng miệng cho trẻ.

Rất nhiều người có quan niệm rằng, răng của trẻ vốn là răng sữa và nó sẽ được thay đi, nên không cần quá chú trọng để chăm sóc. Nhưng đây là những tư tưởng hoàn toàn sai lầm, răng sữa nếu không được chăm sóc tốt sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình mọc răng vĩnh viễn sau này. Các bác sĩ nha khoa thường đưa ra lời khuyên, cần phải chăm sóc răng miệng cho trẻ ngày từ khi trẻ bắt đầu mọc răng, để giữ cho trẻ một hàm răng sạch, khỏe mạnh, đủ sức đề kháng với những bệnh lý răng miệng nguy hiểm có thể xảy ra.

Chăm sóc răng miệng cho trẻ từ sớm là cách tốt nhất để giữ cho trẻ luôn có một hàm răng khỏe mạnh

Chăm sóc răng miệng cho trẻ từ sớm là cách tốt nhất để giữ cho trẻ luôn có một hàm răng khỏe mạnh

Việc chăm sóc răng miệng cho trẻ nên được quan tâm và thực hiện ngay từ khi trẻ bắt đầu mọc những chiếc răng sữa đầu tiên. Những vụn thức ăn hàng ngày sẽ bám quanh răng và tích tụ vi khuẩn, gây viêm nhiễm và làm phát sinh các bệnh lý về răng miệng cho trẻ.  Các bậc cha mẹ nên chú ý vệ sinh răng miệng cho trẻ bằng khăn sợi mềm. Đến khi răng sữa của trẻ mọc được một nửa trên cung hàm, cha mẹ bắt đầu cho trẻ tập làm quen với bàn chải đánh răng. Và đến khi răng trẻ mọc đầy đủ có thể cho trẻ sử dụng các loại kem đánh răng trẻ em có nồng độ thấp để vệ sinh răng miệng của trẻ luôn được sạch sẽ và phòng tránh được những bệnh lý răng miệng có thể xảy ra.
Nên có chế độ ăn uống cho trẻ hợp lý. Trẻ nhỏ thường có thói quen ăn vặt và ăn rất nhiều loại đồ ăn có chứa nhiều đường và tinh bột. Đây chính là nguyên nhân chính gây ra căn bệnh sâu răng rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Lượng đường và tinh bột sau khi trẻ ăn xong không được làm sạch sẽ, bám trên các kẽ răng và thân răng, vi khuẩn sẽ được hình thành, phát triển ngay tại những mảng bám này và gây ra sâu răng. Bạn nên thay thế những viên kẹo của trẻ bằng một đĩa hoa quả, điều này rất tốt cho sức khỏe của trẻ mà lại có thể bảo vệ hàm răng của trẻ. Hơn thế các loại hoa quả còn cung cấp vitamin và chất sơ rất tốt cho men răng. Hạn chế những bữa ăn vặt của trẻ, cho trẻ ăn đúng bữa chính. Tập cho trẻ bò dần những thói quen xấu như mút tay cắn móng tay… để hạn chế việc trẻ có thể tiếp xúc với những vi khuẩn gây bệnh.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày sẽ ngăn ngừa được vi khuẩn gây ra các bệnh lý về răng miệng cho trẻ

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày sẽ ngăn ngừa được vi khuẩn gây ra các bệnh lý về răng miệng cho trẻ

Nếu các bậc cha mẹ vẫn còn ý nghĩ rằng, những răng sữa không quan trọng thì nên thay đổi suy nghĩ đó ngay từ hôm nay. Vì chỉ khi chăm sóc được hàm răng sữa của trẻ tốt thì mới có thể đảm bảo được hàm răng vĩnh viễn của trẻ sau này sẽ đều đặn và đẹp được. Vì răng sữa sẽ quyết định rất lớn đến vị trí và sự ổn định của răng vĩnh viễn trên cung hàm.
Các mẹ nên cho trẻ đến các trung tâm nha khoa uy tín để khám răng định kỳ từ sớm để có phương pháp chăm sóc răng miệng cho trẻ tốt nhất và để có thể kịp thời phát hiện những sai lệch trong hàm răng của trẻ sớm nhất và có phương pháp điều trị kịp thời.

Nha khoa Quốc tế Việt Đức sau hơn 10 năm hoạt động đã vinh dự được đứng trong TOP 10 nha khoa uy tín nhất Việt Nam và được khách hàng bình chọn là nha khoa uy tín nhất tại Hà Nội. Đến với trung tâm bạn sẽ được đảm bảo một chất lượng phục vụ tốt nhất và hiệu quả hơn cả những gì mà bạn mong đợi.
Những chia sẻ trên đây về những thắc mắc khi chăm sóc răng miệng cho trẻ, mong rằng nó sẽ là kiến thức thật sự hữu ích dành cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét