Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Nhãn:

Hướng dẫn chăm sóc răng sau khi dán sứ

10 tháng 4

Hướng dẫn chăm sóc răng sau khi dán sứ - những nguyên tắc tối thiểu mà bất cứ bệnh nhân nào cũng phải nằm lòng để phòng ngừa và bảo vệ nụ cười, bảo vệ sức khỏe răng miệng của bản thân.

1. Hướng dẫn chăm sóc răng sau khi dán sứ

Để kéo dài tuổi thọ răng sứ sau khi dán, bệnh nhân cần nằm lòng những nguyên tắc chăm sóc răng sau đây:

Vệ sinh răng đúng cách
- Sau khi ăn, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng. Bệnh nhân không nên dùng tăm – thủ phạm làm kẽ răng lớn hơn, tạo điều kiện cho thức ăn giắt vào, gây hôi miệng.
- Chải răng với bàn chải lông tơ mềm, vừa dễ làm sạch răng vừa tránh làm tổn thương nướu.
- Sử dụng nước súc miệng để ngăn ngừa vi khuẩn phát sinh, hạn chế sử dụng nước muối – nguyên nhân gây khô rát miệng.
cham-soc-rang-sau-khi-dan-su-03

Lựa chọn thực phẩm đúng cách
Lựa chọn thực phẩm an toàn cho răng, đặc biệt là răng sứ. Nên sử dụng thực phẩm có nhiều chất xơ như rau, củ, quả và các loại vitamin tốt cho răng. Tránh một số thực phẩm có nhiệt quá cao, quá dai hay quá cứng, phải dùng lực cắn xé, làm răng yếu và dễ sứt mẻ, lung lay.

Tái khám đúng chu kỳ
Bệnh nhân nên tái khám từ 3 – 6 tháng/ lần sau khi bọc răng sứ để đảm bảo an toàn sức khỏe răng miệng, phát hiện và điều trị kịp thời biến chứng xảy ra.
>> Xem thêm: Cách khắc phục bọc răng sứ bị nhức

2. Hậu quả chăm sóc răng sau khi dán sứ không đúng cách

Biến chứng là biểu hiện rõ nhất cho thấy hậu quả chăm sóc răng sau khi dán sứ không đúng cách, cụ thể là:
- Hôi miệng: nếu bệnh nhân không tuân thủ cách chăm sóc răng miệng đúng, tình trạng hôi miệng sẽ xuất hiện, gây cản trở trong giao tiếp, làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ và công việc.
- Ê buốt, đau nhức răng: hiện tượng này bệnh nhân có thể gặp trong vài ngày đầu và sẽ chấm dứt sau khi dán sứ. Tuy nhiên, nếu ê buốt, đau nhức kéo dài thì có thể bệnh nhân đang có vấn đề về sức khỏe răng miệng do không chăm sóc đúng cách.
- Sâu răng, viêm nhiễm: hôi miệng, đau nhức răng kéo dài là dấu hiệu tiền đề cho thấy bệnh nhân có khả năng mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, v.v... do vệ sinh không đúng cách gây ra.
cham-soc-rang-sau-khi-dan-su-02

Để phòng ngừa và điều trị các biến chứng kịp thời, bệnh nhân cần tái khám định kỳ từ 3 – 6 tháng/ lần. Mọi chi phí tái khám tại nha khoa quốc tế Việt Đức đều miễn phí trong thời hạn bảo hành, kéo dài tới 10 năm, bệnh nhân có thể hoàn toàn an tâm khi dán sứ tại nha khoa.
Liên hệ tư vấn và đặt lịch khám miễn phí theo địa chỉ:
Nha khoa quốc tế Việt Đức
Website: nhakhoavietduc.com.vn
Hotline: 1900 6465

Nguồn: https://nhakhoaquoctevietnam.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét