Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

Nhãn:

Niềng răng hô trong bao lâu

15 tháng 4

Niềng răng thẩm mỹ hiện nay đang được thị trường quan tâm vì nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng. Tuy nhiên thời gian điều trị có lâu hay không lại là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Vậy niềng răng hô trong bao lâu, và các yếu tố nào ảnh hưởng đến thời gian điều trị răng hô. Hãy cùng tìm hiểu trong bìa viết dưới đây ngay nhé.

1. Thế nào là răng hô?

Răng hô là trường hợp răng có hàm trên mọc chìa ra quá mức so với hàm dưới, làm cho hai hàm không khớp, không cân xứng. Răng hô khiến cho bệnh nhân khó khép kín miệng và gây khó khăn trong việc ăn nhai.
Niềng răng hô là phương pháp đưa các răng mọc lệch vị trí trở lại vị trí đúng, làm cho khuôn hàm được cân đối bằng việc sử dụng các dụng cụ nha khoa.
nieng-rang-ho-trong-bao-lau-01


2. Niềng răng hô trong bao lâu?

Niềng răng hô trong bao lâu còn phụ thuộc vào cơ địa và đội tuổi của bạn. Răng hô được chia thành 3 loại là hô do răng, hô da hàm và hô do cả răng và hàm. Mỗi loại hô cũng có thời gian điều trị khác nhau.
- Trường hợp hô do răng: thời gian điều trị khoảng 1,5 năm – 2 năm
- Trường hợp hô do hàm: thời gian điều trị khoảng 2 năm – 2,5 năm
- Trường hợp hô do cả răng và hàm thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn
Thời gian điều trị răng hô có thể được rút ngắn nếu bạn thực hiện đúng các chỉ định của bác sĩ và cơ địa của bạn tốt.
>> Xem thêm: Hướng dẫn chăm sóc răng sau khi dán sứ

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian điều trị răng hô

Loại răng hô
Như phân loại các loại răng hô ở trên, có thể thấy trường hợp răng hô do răng thì cần thời gian điều trị ngắn hơn. Trường hợp hô do cả răng và hàm thì cần nhiều thời gian điều trị hơn và cần sự kiên trì của bệnh nhân.

Thời gian điều trị răng hô
Để niềng răng hô đạt kết quả tốt và rút ngắn được thời gian điều trị thì thời điểm tốt nhất để thực hiện là khoảng độ tuổi từ 9 – 14 tuổi. Trong độ tuổi này, kết cấu của răng đang dần được hoàn thiện, việc dùng lực để chỉnh lại răng hàm sẽ thực hiện nhanh hơn so với độ tuổi trưởng thành.
nieng-rang-ho-trong-bao-lau-02

Để biết chính xác với tình trạng sức khỏe răng miệng của mình và niềng răng hô trong bao lâu thì bạn hãy liên lạc ngay đến Nha khoa quốc tế Việt Đức để được tư vấn tốt nhất. Thông tin liên hệ:
Nha khoa quốc tế Việt Đức
Website: nhakhoavietduc.com.vn 
Hotline: 19006465

Nguồn: https://nhakhoaquoctevietnam.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét