Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Nhãn:

GIẢM Ê BUỐT SAU KHI TẨY TRẮNG RĂNG

03 tháng 2

Ê buốt sau khi tẩy trắng răng là một hiện tượng cũng khá phổ biến, dưới đây là một số phương pháp giảm ê buốt khi tẩy trắng răng mà bạn nên biết.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng ê buốt sau khi tẩy trắng răng


Những trường hợp bị ê buốt răng sau khi tẩy trắng răng cũng rất phổ biến, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng chủ yếu là những nguyên nhân sau:

Kỹ thuật tẩy trắng răng không được đảm bảo chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng ê buốt răng sau khi thực hiện

Kỹ thuật tẩy trắng răng không được đảm bảo chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng ê buốt răng sau khi thực hiện

Nồng độ thuốc tẩy trắng chính là nguyên nhân đầu tiên mà chúng ta cần nhắc đến khi xảy ra hiện tượng răng bị ê buốt sau khi tẩy trắng. Những bác sĩ không có đủ kinh nghiệm, kỹ thuật thực hiện kém sẽ khiến cho nồng độ thuốc tẩy trắng vượt quá mức quy định, không được đảm bảo và gây ra hiện tượng ê buốt sau khi thực hiện.
Thuốc tẩy trắng không được đảm bảo, hiện nay trên thị trường xuất hiện tràn lan những loại thuốc tẩy trắng không rõ nguồn gốc xuất sứ, không đảm bảo cho quá trình tẩy trắng răng an toàn.
Ngoài ra, việc tự ý tẩy trắng tại nhà cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, nồng độ thuốc tẩy trắng không được kiểm soát, thuốc tràn ra khỏi máng ra ngoài miệng, gây bỏng rát lưỡi nướu…
Hiện tượng ê buốt sau khi tẩy trắng răng còn xảy ra trong trường hợp nền răng có người bệnh yếu, khi có tác động từ bên ngoài sẽ gây ra những tổn thương nhất định và cảm giác ê buốt là điều khó tránh khỏi.
Tuy nhiên trong tất cả những nguyên nhân thì việc kỹ thuật tẩy trắng răng không đảm bảo là chi phối nhiều nhất. Kỹ thuật tẩy trắng răng không tốt còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm trong và sau quá trình tẩy trắng răng.

Cách giảm ê buốt sau khi tẩy trắng răng


Vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách

Vệ sinh răng miệng hàng ngày, đánh răng ít nhất ngày 2 lần sau mỗi bữa ăn, sử dụng bàn chải chuyên dụng cho răng ê buốt, lông mềm, vừa với cung miệng. Không đánh răng quá mạnh, chải từ từ để không gây ê buốt cho răng. Bạn nên chọn những loại kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm, có khả năng làm giảm ê buốt cho răng.

Hạn chế những loại thực phẩm có chứa nhiều axit

Những loại nước uống, thực phẩm chứa axit sẽ làm mòn men răng

Những loại nước uống, thực phẩm chứa axit sẽ làm mòn men răng

Bạn nên hạn chế những loại đò ăn có chứa nhiều axit như chanh, cam,.. những loại nước uống nóng lạnh có chứa gas, axit vì nó sẽ làm mòn men răng và làm cho tình trạng ê buốt ngày càng trầm trọng hơn.

Giảm ê buốt sau khi tẩy trắng răng bằng tỏi

Sử dụng tỏi để làm giảm ê bốt răng, vì trong tỏi có chứa chất Florua, Allicin giúp ngà răng được phục hồi và bảo vệ răng chống lại những kích thích từ bên ngoài, theo đó có thể giảm được cảm giác ê buốt. Bạn chỉ cần thái lát mỏng nhánh tỏi rồi chà trực tiếp lên răng, ngày thực hiện 3 lần, cảm giác ê buốt sẽ nhanh chóng biến mất.

Súc miệng bằng nước muối

Súc miệng với nước muối hàng ngày cũng sẽ làm giảm đi cảm giác ê buốt răng

Súc miệng với nước muối hàng ngày cũng sẽ làm giảm đi cảm giác ê buốt răng

Súc miệng bằng nước muối hàng ngày, đều đặn 3 – 4 lần cũng sẽ giảm ê buốt răng nhanh chóng.
Nếu cảm giác ê buốt kéo dài, bạn nên tìm đến gặp bác sĩ để có phương pháp điều trị kịp thời, tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Đặc biệt, việc tốt nhất bạn nên làm là tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn cho mình một nha khoa uy tín để thực hiện tẩy trắng răng. Tại đó sẽ đáp ứng đầy đủ những yêu cầu để có thể mang lại cho bạn một kết quả tẩy trắng răng tốt nhất và an toàn nhất. Nha khoa Quốc tế Việt Đức đã và đang là một nha khoa đứng trong Top 10 nha khoa uy tín nhất Việt Nam và là nha khoa uy tín nhất Hà Nội, đủ tiêu chuẩn để cho bạn một quá trình tẩy trắng răng tốt nhất và an toàn nhất.
Trên đây là những cách để giảm ê buốt sau khi tẩy trắng răng, mong rằng nó sẽ là những kiến thức hữu ích dành cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét