Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

LỜI KHUYÊN KHI TRỒNG RĂNG IMPLANT

02 tháng 11

Trồng răng implant là một kỹ thuật phục hình răng hoàn toàn mới, mang nhiều ưu điểm mà các phương pháp phục hình răng khác không có được. Tuy nhiên, trồng răng implant là một kỹ thuật khó vì thế rủi ro là điều khó tránh khỏi.

Khi một chiếc răng răng vĩnh viễn nào đó bị mất đi, bệnh nhân sẽ gặp hàng loạt các vấn đề như  khó khăn trong ăn nhai, mất tự tin vì mất răng gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt và đặc biệt là tình trạng mất răng lâu sẽ dễ làm phát sinh những vấn đề về răng miệng, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nghiêm trọng hơn, sẽ làm tiêu xương hàm, lâu dần khi xương hàm bị tiêu hủy quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng biến dạng khuôn mặt ( má bị hóp lại , da nhăn nheo,…). Nếu đang gặp phải tình trạng này, bệnh nhân nên sớm tìm phương pháp điều trị để tránh những hậu quả xấu xảy ra. Hiện nay kỹ thuật trồng răng implant là  đang giải pháp tiên tiến và hiệu quả nhất để khắc phục cho các trường hợp bị mất răng.

Một số lời khuyên khi trồng răng implant



Trồng răng implant là một quá trình tiểu phẫu để thực hiện cấy ghép trụ răng thay thế cho chân răng thật. Sau đó sẽ tiến hành phục hình mão răng sứ tạo thành một răng implant giống hoàn toàn với răng thật. Chính vì thế, so với những phương pháp trồng răng giả khác thì kĩ thuật trồng răng implant phức tạp hơn nhiều. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích dành cho bạn khi trồng răng implant :

trong-rang-implant
Trồng răng implant là kỹ thuật phục hình răng hiện đại nhất hiện nay

+ Một ca cấy ghép răng implant nếu không được thực hiện đúng theo quy trình và  kỹ thuật sẽ dẫn đến những rủi ro và biến chứng nghiêm trọng. Chính vì thế việc lựa chọn bác sĩ nha khoa giỏi là việc rất quan trọng và cần thiết khi bạn muốn trồng răng implant. Có thể bạn không biết nhưng Bác sĩ chính là linh hồn, là người quyết định gần như tất cả thành công của một ca cấy ghép răng implant. Bạn cần có những kiến thức cơ bản nhất về kỹ thuật này, nên tìm hiểu thật kỹ qua các nguồn tin đáng tin cậy như việc lấy thông tin từ bạn bè, người thân và những khách hàng đã từng làm implant để có thể tư vấn cho bạn địa chỉ của nha khoa uy tín về trồng răng implant. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thông tin trên các trang mạng xã hội, các trang web đáng tin cậy để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.


nha-sy-trong-rang

Bác sĩ quyết định phần lớn thành công của cả quá trình cấy ghép implant

+ Cấy ghép implant không được áp dụng cho mọi trường hợp, có rất nhiều trường hợp không được và không đủ điều kiện để thực hiện cấy ghép implant. Vì thế nếu muốn cấy ghép implant hiệu quả bệnh nhân nên xem xét tình trạng sức khỏe của mình để lựa chọn phương pháp phục hình cho hợp lý nhất. Tốt nhất bệnh nhân nên đến trực tiếp các trung tâm nha khoa, bác sĩ điều trị sẽ khám và tư vấn cho bạn, bạn có đủ điều kiện để cấy ghép implant không. Cũng có nhiều trường hợp do răng thật mất đi lâu, xương hàm bị tiêu đi thì trước khi thực hiện cấy ghép implant các bác sĩ sẽ thực hiện cấy ghép xương trước cho bạn, để đảm bảo răng implant sau khi cấy ghép sẽ cho kết quả tốt nhất. Ngoài ra có một vài trường hợp chống chỉ định với implant nha khoa mà bạn cần đặc biệt lưu ý đó là: những người mắc chứng máu khó đông, rối loạn tâm thần, nghiện thuốc lá nặng, bệnh tim mạch, huyết áp,…


Để  có một quá trình trồng răng implant thành công thì ngoài yếu tố tay nghề của bác sĩ nha khoa, nó còn bị chi phối bởi các yếu tố khác như kỹ thuật thực hiện và quá trình chăm sóc của bệnh nhân trong giai đoạn tích hợp xương sau quá trình tiểu phẫu. Giai đoạn này, nếu bệnh nhân không thực hiện vệ sinh răng miệng cũng như răng implant đúng cách sẽ rất dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng vết thương, trụ răng implant sẽ bị đảo thải. Do đó bệnh nhân cần đặc biệt quan tâm đến giai đoạn nhạy cảm này, thực hiện vệ sinh răng miệng sạch sẽ, hợp vệ sinh. Sử dụng bàn chải đánh răng chuyên dụng và chỉ nha khoa để làm sạch các mảng bám thức ăn trong miệng và xung quanh vị trí cấy ghép implant. Bên cạnh đó, nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường thì cần phải đến ngay trung tâm nha khoa gặp bác sĩ để được điều chỉnh kịp thời, tránh xảy ra những tổn thương không mong muốn.

trong-rang-implant-ham-rang-khoe-manh
Trồng răng implant thành công sẽ cho bạn hàm răng đều đẹp và khỏe mạnh

Trên đây sẽ là lời khuyên hữu ích dành cho bạn nếu bạn muốn trồng răng implant. Đây là một kỹ thuật hiện đại, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về những ưu điểm mà nó mang lại nếu như bạn có một ca cấy ghép răng implant thành công.


Nha khoa Việt Đức hiện đang là nha khoa đứng đầu về việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong nha khoa và đặc biệt là kỹ thuật trồng răng implant. Đã có hàng nghìn những chiếc răng implant được cấy ghép thành công tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức, dưới bàn tay của những bác sĩ giỏi, công nghệ cấy ghép implant càng trở nên hoàn hảo hơn. Để có được một cacấy ghép răng implant thành công cần phải được thực hiện tại nha khoa uy tín, và Nha khoa Việt Đức đang là một nha khoa như thế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét