Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

ĐÔI ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI NIỀNG RĂNG

19 tháng 10

Niềng răng ngày nay không giới hạn tuổi tác



Khi nhắc đến chỉnh nha – niềng răng, nhiều người vẫn nghĩ kỹ thuật này chỉ dành cho trẻ em và thiếu niên. Đây là một cách hiểu đúng, nhưng trong trường hợp là dự phòng để tránh được những sai lệch nghiêm trọng càng về sau. Vì chỉnh nha ở trẻ em sẽ mang lại rất nhiều lượi ích, sẽ có một hàm răng đều đẹp vĩnh viễn.

chinh-nha-nieng-rang
Chỉnh nha – niềng răng không giới hạn tuổi tác

Nhưng trên thực tế hiện nay, số lượng những người trưởng thành tìm đến các trung tâm nha khoa để niềng răng lại ngày càng tăng lên. Có rất nhiều lý do để giải thích cho điều này, có thể là do: lúc trẻ không có điều kiện tài chính, hoặc đên bây giờ mới nhận ra giá trị của một hàm răng đều đẹp, và cũng có thể chỉ là để làm đẹp.Nhưng chung quy lại, dù là lý do gì đi nữa thì đều chính đáng vì con người luôn luôn muốn hoàn thiện mình. Vì vậy không bao giờ là muộn nếu bạn muốn thay đổi.  
Kỹ thuật chỉnh nha ngày nay không quan trọng tuổi tác, mà điều quan trọng là tình trạng sức khỏe răng miệng, động lực và quyết tâm chỉnh nha – niềng răng của bệnh nhân. Chính những điều này sẽ tác động đến quyết định điều trị của bác sĩ.

Niềng răng đem lại cho bạn nhiều lợi ích hơn là một hàm “răng đều”


Rất nhiều người có suy nghĩ rằng chỉnh nha chỉ làm cho “răng đều”. Nhưng trên thực tế thì trong quá trình chỉnh nha bác sĩ cần phải cân nhắc và đưa ra rất nhiều mục tiêu điều trị khác kèm theo:
Răng đều nhưng phải phù hợp với thẩm mỹ khuôn mặt, không bị hô hay móm thì mới đạt yêu cầu thẩm mỹ.

nieng-rang-mang-lai-ham-rang-dep
Niềng răng đem lại cho bạn hàm răng đều đẹp như mong muốn


Có nhiều trường hợp khi niềng răng bạn phải nhổ răng, có thể là nhổ răng để có thể cho kết quả niềng răng tốt nhất, nhưng cũng có truồng hợp là nhổ đi những chiếc răng đã hỏng để bảo tồn những chiếc răng thật tránh những tổn thương cho cả hàm răng. Và khi thực hiện niềng răng bác sĩ còn có thể tiến hành nhiều phương pháp điều trị khác liên quan như tẩy trắng, cắt lợi hay phẫu thuật hàm… để kết quả cuối cùng sẽ cho bạn một hàm răng trắng đều đẹp như mong muốn của chính bạn.
Bác sĩ sẽ tiến hành chỉnh để các khớp cắn sao cho khớp cắn giữa hai hàm được chuẩn nhất.
Rất nhiều bác sĩ xem chỉnh nha là một nghệ thuật. Nghệ thuật là ở lúc khi kết thúc “niềng răng“, nụ cười của bạn đẹp, thẩm mỹ, và có chức năng tốt.

>> Mắc Cài Sứ -  Những Lý Do Bạn Nên Lựa Chọn


Tầm quan trọng của phim x-quang:


Phim x-quang có vai trò rất quan trọng trong chỉnh nha, nó sẽ giúp các bác sĩ thấy được phần chân răng và phần xương hàm. Dựa vào đây bác sĩ có chuẩn đoán chính xác tình trạng răng của bạn.

may-chup-x-quang-nieng-rang
Máy chụp x –quang đóng vai trò quan trọng trong chỉnh nha

Trong quá trình niềng răng, phim x – quang sẽ giúp cho bác sĩ theo xuyên xuốt được thực tế các răng dịch chuyển trong xương hàm. Điều này rất quan trọng đối với các trường hợp răng ngầm, vì bác sĩ cần “thấy” được răng ngầm thì mới có kế hoạch di chuyển được răng ngầm, hoặc không để các răng khác “va chạm” với răng ngầm làm tổn thương chân răng.
Phim x-quang cũng giúp các bác sĩ nhận định được tình trạng thiếu răng bẩm sinh của trẻ em một cách chính xác nhất. Mà thực tế trên măt thường chúng ta rất khó có thể phát hiện ra.
Để đạt được mục đích khảo sát những yếu tố trên, các bác sĩ chỉnh nha thường sử dụng phim toàn cảnh Panorex và phim sọ nghiêng. Điều không may là những máy x-quang này có chi phí khá đắt nên ít phòng khám nha khoa trang bị, do vậy ở một số nơi bác sĩ thường chuyển bệnh nhân đến nơi khác để chụp phim.

Bác sĩ chuyên chỉnh nha là khác biệt so với các bác sĩ khác


Trong điều trị chỉnh nha, có những trường hợp tưởng chừng đơn giản mà lại rất phức tạp. Bác sĩ cần được đào tạo chuyên sâu về một “chuyên ngành chỉnh nha“, để có thể chẩn đoán chính xác, lên kế hoạch và điều trị hiệu quả. Bác sĩ nha khoa không giống như bác sĩ khác, bởi không chỉ là bác sĩ chữa bệnh mà còn là một nhà nghệ thuật một nghệ nhân tạo nên những hàm răng không những đều khỏe mạnh mà còn phải đẹp, phù hợp với tiêu chuẩn về thẩm mỹ đặt ra.

bac-si-nha-khoa
Bác sĩ chỉnh nha không chỉ là một bác sĩ mà còn là một nhà nghệ thuật


>> Nha Khoa Uy Tín - Cách Để Lựa Chọn


Trên thực tế đã có rất nhiều ca chỉnh răng sau quá trình dài chỉnh nah xong vẫn phải quay trở lại chỉnh sửa lại bởi không đảm bào được kết quả ban đầu. Đó là lý do bạn cần lựa chọn một nha khoa úy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp để thực hiện.
Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là bác sĩ tổng quát không thể điều trị chỉnh nha. Trong những trường hợp thật sự đơn giản, các bác sĩ có thể dùng những khí cụ tháo lắp đơn giản để điều trị.
Như vậy, để chọn được một bác sĩ chỉnh nha phù hợp với mình không phải là dễ. Bạn có thể đến nhiều các trung tâm nah khoa khác nhau để khám, để lựa chọn cho mình bác sĩ tốt nhất, điều này là hoàn toàn bình thường. Bởi điều quan trọng nhất là khi bạn gặp trực tiếp bác sĩ khám và tư vấn, bạn cảm thấy thoải mái, hài lòng với kế hoạch điều trị hợp lý của bác sĩ.
Trên đây là đôi điều bạn cần biết trước khi niềng răng để giúp bạn có được hàm răng đều và đẹp nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét